Đầu độc chồng và nhân tình bằng thuốc sâu bất thành, lĩnh 8 năm tù

Thứ Năm, 17/06/2021, 16:56
Ngày 17/6, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Xuyến (SN 1969, trú tại xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội) 8 năm tù về tội giết người. Bị hại trong vụ án là ông Nguyễn Văn Bình (SN 1966, trú tại xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì), chồng của bị cáo nhưng đã ly hôn sau khi vụ án xảy ra.


Theo bản án sơ thẩm, năm 2010, bà Xuyến và ông Bình kết hôn rồi chung sống với nhau tại xã Tản Lĩnh. Đến tháng 9/2019, vợ chồng họ nảy sinh mâu thuẫn dẫn đến ly thân. Sau đó, bà Xuyến về sống tại nhà mẹ đẻ ở xã Vân Hòa. 

Trong thời gian ly thân vợ, ông Bình có quan hệ tình cảm với người phụ nữ goá chồng là bà Đinh Thị P (SN 1969, trú tại huyện Thanh Sơn, Phú Thọ). Khoảng tháng 4/2020, ông Bình đưa bà P về nhà mình chung sống như vợ chồng. Biết việc này, bà Xuyến tỏ rõ thái độ ghen tuông, bực tức.

Bị cáo Xuyến tại phiên toà.

Sáng 13/5/2020, bà Xuyến chở cháu nội đi học thì nhìn thấy ông Bình chở bà P đi ngược chiều. Do ghen tuông và bực tức, bà Xuyến nảy sinh ý định sát hại chồng và nhân tình của chồng, đồng thời làm chết cá ở ao nuôi của chồng. 

Với ý định đó nên sau khi đưa cháu nội đến lớp học, bà Xuyến về nhà lấy chai thuốc trừ sâu 100ml ở chuồng lợn của gia đình mình rồi đi xe bus đến trang trại của ông Bình ở thôn Gò Sống, xã Tản Lĩnh. 

Tại đây, bà Xuyến quan sát thấy nhà ông Bình không có người nên đã lấy chai thuốc trừ sâu nhãn hiệu R-MAX và đổ khoảng 2/3 lượng thuốc sâu trong chai xuống ao cá. Tiếp đó, bà Xuyến cầm chai thuốc trừ sâu đến giếng nước sinh hoạt của gia đình ông Bình và đổ phần còn lại xuống giếng. 

Đúng thời điểm đó, cháu họ ông Bình là anh Phạm Kim Chung (ở cùng ông Bình) tình cờ nhìn thấy hành vi của bà Xuyến nên hô hoán. Lo sợ hành vi phạm tội bị phát hiện nên bà Xuyến bỏ chạy khỏi hiện trường. Anh Chung sau đó đã gọi điện báo cho ông Bình biết sự việc. Nhận được tin báo, ông Bình trở về nhà kiểm tra giếng nước sinh hoạt và ao cá, thấy có mùi thuốc trừ sâu nên đã đến Công an xã trình báo.

Trả lời thẩm vấn tại phiên tòa, bị cáo Xuyến khóc nức nở và luôn nói lời ân hận. Theo lời khai của bị cáo, trước khi cưới ông Bình, bị cáo đã có hai con riêng với người chồng đầu. Sau khi tái hôn với ông Bình, bị cáo cũng không hạnh phúc khi thấy chồng thường xuyên tụ tập uống rượu, chơi bời, không chí thú làm ăn nên đã ly thân. 

Về nguyên nhân gây án, bị cáo Xuyến trình bày “Khi nhìn thấy chồng chở người phụ nữ khác, máu ghen nổi lên nên bị cáo quẫn trí, không suy nghĩ được gì và đã làm liều”. 

Được biết, do chung sống như vợ chồng với phụ nữ khác khi đang có vợ nên ông Bình đã bị UBND huyện Ba Vì ra quyết định xử phạt hành chính vì vi phạm Nghị định 82/NĐ/CP trong lĩnh vực hôn nhân gia đình. Về phía bà P, trước khi chung sống như vợ chồng với ông Bình, bà không biết ông Bình đã có vợ nên cơ quan chức năng nhận thấy, bà P không vi phạm hành chính về lĩnh vực hôn nhân gia đình nên không đề cập xử lý.

Trước khi phiên toà diễn ra, ông Bình và bà Xuyến đã ly hôn. Ông Bình yêu cầu bà Xuyến phải bồi thường thiệt hại cho mình số tiền 10 triệu đồng từ hành vi đổ thuốc trừ sâu xuống giếng nước và ao cá. Tuy nhiên tại phiên toà, ông Bình không yêu cầu bị cáo bồi thường vật chất, đồng thời đề nghị HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. 

Được nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án, bị cáo Xuyến mong HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Nguyễn Hưng
.
.
.