Đánh người thương tích vì… thấy ghét

Thứ Bảy, 16/01/2010, 15:36
Nghe lời rủ của Thuận, Dương và Thái đã cầm sẵn cây, rình anh Cu về rồi lao ra đánh anh vì “nhìn thấy ghét”.

5h ngày 10/1, Công an huyện Dương Minh Châu (DMC) ra lệnh bắt khẩn cấp Phạm Văn Dương, 22 tuổi và Lê Hồng Thái, 20 tuổi đều ngụ ấp Lộc Tân, xã Lộc Ninh (DMC) vì đã có hành vi "cố ý gây thương tích" cho anh Phạm Văn Cu, 37 tuổi ngụ ấp Thuận Phước, xã Truông Mít, DMC.

Theo lời anh Cu, vào lúc 1h ngày 10/1, như thường lệ, trong lúc anh đi cạo mủ mướn cho Hiền và bà Trinh tại vườn cao su thuộc khu vực ấp Thuận Tân, xã Truông Mít bằng xe môtô. Vừa qua cầu Suối Nhánh, ấp Lộc Tân, xã Lộc Ninh, bất ngờ anh Cu bị hai thanh niên dùng cây đánh loạng choạng tay lái cả anh và xe đều rơi xuống cầu. Anh Cu gắng gượng lồm cồm bò lên bờ suối.

Rất may lúc này có anh Nguyễn Văn Hùng, Trưởng ấp Lộc Tân phát hiện anh Cu, cùng lúc này có một thanh niên cùng xóm vừa đến, anh Hùng kêu người thanh niên này chở anh Cu đến Trạm xá xã Lộc Ninh để điều trị, do vết thương quá nặng nên anh Cu đã được mọi người đưa đến Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh điều trị.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện DMC nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Mặc dù trời tối nhưng các trinh sát và các điều tra viên đã tích cực xem xét hiện trường và xác minh vụ việc.

Tìm hiểu những người có mâu thuẫn với anh Cu, được biết anh là công nhân cạo mủ mướn, cách nay gần một tháng có xảy ra mâu thuẫn với Lê Văn Thuận, 24 tuổi, ngụ cùng địa phương với anh Cu. Thuận là người quản lý vườn cao su cho chị Hiền. Theo lời anh Cu trong quá trình trông coi vườn cao su, bà Hiền không trả tiền công cho Thuận mà chỉ cho Thuận bốc mũ chén còn lại trên cây để bán.

Một hôm Thuận thương lượng với anh Cu: "Khi rót mủ nên chừa lại trong chén nhiều để cho Thuận bốc". Anh Cu không đồng tình với cách làm này nên từ chối. Thấy không thể thuyết phục được anh Cu, Thuận hăm doạ: "Có ngày sẽ có người đánh dằn mặt ông đó".

Đêm 7/1, trong khi Thuận nằm võng trong vườn cao su thì có hai người bạn tâm giao là Phạm Văn Dương và Lê Hồng Thái đến nói chuyện. Trong lúc hàn huyên, Thuận bộc bạch: "Chờ khi nào sắp nghỉ cạo mủ thì chặn đường đánh ông Cu". Dương và Thái đều đồng ý vì theo Thái: "Nhìn mặt ông Cu tao cũng thấy ghét".

Tối 9/1, Thuận và Dương rủ nhau đi đám cưới về rất khuya, Thuận nhậu xỉn nên về chòi ngủ, còn Dương rước Thái rủ cùng nhau đi trộm mủ, nhưng mới 12h khuya chưa có người đi cạo, lúc đi chung Dương nói: "Tao thấy ông Cu, tao ghét quá, giờ đi đánh ổng". Nói xong Dương bẻ cây tầm vông cùng Thái cầm cây ra khu vực cầu Suối Nhánh. Do cùng sống cùng xóm nên Dương quen luôn cả tiếng xe mô tô mà anh Cu đang chạy. Dương núp trong cây lồng mức bên phải đường đi, đợi anh Cu chạy xe đến, Dương từ trong lùm cây phóng ra dùng cây đập một cái thật mạnh vào người anh Cu và dùng cây phang vô người anh.

Anh Cu đã bị chấn thương vùng môi trên và gãy đầu ngoài xương đùi. Hiện anh Cu đã được xuất viện về nhà tiếp tục điều trị

Sông Ninh
.
.
.