Đang làm rõ vụ nổ tại bến xe Cần Thơ

Thứ Năm, 28/02/2013, 18:32
Đôi nam nữ thanh niên vừa bước vào phòng chờ nhà xe Phương Trang (Cần Thơ) thì bất ngờ phát ra một tiếng nổ lớn, khiến hành khách hoảng loạn nhưng chỉ có 3 người phải nhập viện cấp cứu…

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 14h45’ ngày 28/2, tại nhà chờ xe Phương Trang (Bến xe Hùng Vương, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

Một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay: “Lúc đó, trong phòng chờ chỉ có ba hành khách người Việt và 2 khách Tây ngồi ở hàng ghế cuối phòng chờ. May mà ít khách, nếu không hậu quả rất khó ngờ. Cách đây mấy bữa, cửa kính của phòng chờ nhà xe bị vỡ chưa được sửa chữa. Nếu không sẽ có nhiều hành khách bị ngạt chết”.

Hiện trường vụ nổ.

Tại hiện trường, ông La Ngọc Phú, Giám đốc chi nhánh Hãng xe Phương Trang tại Cần Thơ cho biết, qua xem lại camara thì lúc xảy ra vụ nổ có 2 hành khách (một nam, một nữ) xác giỏ xách bước vào phòng chờ. Trong lúc ngồi đợi xe, bất ngờ một tiếng nổ lớn phát ra từ chiếc giỏ xách. Tiếng nổ bất ngờ, khiến 2 người bị thương và một hành khách nam đi chung bị ảnh hưởng do dư chấn vụ nổ.

Lực lượng Công an phong tỏa hiện trường vụ nổ. 

Ghi nhận của PV Báo CAND tại hiện trường, nhiều hành lý của hành khách vẫn còn vứt bỏ trong phòng chờ. Chiếc túi xác được cho là của đôi hành khách nam nữ vẫn còn nằm tại hiện trường và hư hỏng nặng. Ngay sau khi xảy ra vụ nổ, cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường phục vụ công tác điều tra.

Hành lý của khách bỏ lăn lóc trong nhà chờ xe sau vụ nổ.

Thông tin từ Khoa cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ xác nhận, 3 hành khách nhập viện là Dương Thị Thùy Trang (19 tuổi), La Hoàng Sang (28 tuổi, cùng ngụ TP Hồ Chí Minh) và Trần Văn Thạnh (27 tuổi, ngụ phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

Các nạn nhân bị bỏng độ 1 và độ 2 ở mặt, tay chân và lưng, sau khi được các bác sĩ sơ cứu chăm sóc vết thương đã được xuất viện, không có trường hợp nào nặng phải nhập viện điều trị.

Hiện Công an quận Ninh Kiều, Công an TP Cần Thơ đang phối hợp cùng Bộ chỉ huy quân sự và Viện KSND TP Cần Thơ tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ nổ

Cù Dzĩnh
.
.
.