Đang làm rõ vụ "cho vay nặng lãi" đập phá quán ăn

Thứ Tư, 10/10/2012, 08:53
Ngày 9/10, Công an phường 1, quận 8 đang làm việc với một số đối tượng liên quan đến vụ đập phá quán ăn Tùng Ký, số 290 đường Dương Bá Trạc, phường 1, quận 8, TP HCM.

Theo thông tin ban đầu, lúc 18h ngày 8/10, quán ăn Tùng Ký do bà Trần Thị Cẩm Gấm (35 tuổi, quê quán Trà Vinh) làm chủ có 6 người đang ăn cơm thì bất ngờ có 4 người phụ nữ từ bên đường chạy qua la lối và phá đồ đạc trong quán.

Do chạy không kịp nên Trần Minh Nhựt (22 tuổi), chị Nhung và em Lê Quang Trung (học sinh lớp 11, con chị Nhung) bị đánh thương tích vùng đầu và tay chân phải vào bệnh viện chữa trị. Sau khi vụ việc xảy ra, Công an phường 1 đã có mặt tại hiện trường đưa một số người liên quan về trụ sở làm việc.

Theo thông tin từ những người bị hại thì nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên là do trước kia chủ cũ là bà Trần Thị Cẩm Hoa (quê quán Trà Vinh, chị bà Gấm) có mượn của nhóm người trên gần 70 triệu đồng với tiền lãi là 30%/tháng.

Tổng số tiền gốc và lãi tính đến thời điểm sang quán mà bà Hoa thiếu nhóm người trên khoảng 170 triệu đồng. Trước đây một tuần, bà Hoa đã sang lại quán cho bà Gấm với giá 300 triệu đồng và trả trước cho nhóm người trên 100 triệu đồng, còn thiếu lại khoảng 70 triệu đồng. Do không tìm được bà Hoa để đòi nợ nên nhóm người trên đã vào quán ăn Tùng Ký quậy phá vì cho rằng: “Chị không trả thì em phải trả”.

Bà Gấm mong muốn Công an làm sáng tỏ vụ việc bởi quán mới đi vào hoạt động lại thường xuyên bị nhóm người này quậy phá làm hư hỏng tài sản, ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của những người trong quán, việc làm ăn buôn bán bị ngưng hoạt động gây khó khăn cho gia đình

Minh Đức
.
.
.