Đang làm rõ nghi vấn bảo vệ dân phố đánh chết người

Thứ Bảy, 02/06/2012, 09:50
Gây gổ với các nhân viên bảo vệ dân phố đang bảo vệ hiện trường TNGT của một người cháu họ, anh Bình bị họ đánh phải đi cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu do đa chấn thương, dập não trái, máu tụ não sâu và tổn thương mắt nặng. Hơn tuần sau thì anh Bình tử vong...

Ngày 1/6, Thượng tá Võ Văn Phúc, Trưởng Công an thị xã Dĩ An, cho biết: Chiều cùng ngày, các điều tra viên Công an thị xã Dĩ An phối hợp cùng Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Bình Dương đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) để khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân cái chết của anh Đặng Đình Bình (41 tuổi, quê quán Thanh Hoá).

Theo kết quả điều tra ban đầu: Khoảng 21h ngày 23/5, khi anh Bình đang ở nhà cùng vợ con thì nhận được tin một người cháu bị tai nạn giao thông tại khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An. Anh Bình vội gọi điện thoại cho một người cháu khác cùng đến hiện trường. Tại đây, anh Bình có gây gổ với các nhân viên bảo vệ dân phố đang bảo vệ hiện trường rồi bị họ đánh phải đi cấp cứu tại Bệnh viện An Dân (phường Tân Đông Hiệp) trong tình trạng nguy kịch.

Do bị trọng thương ở đầu, anh Bình được các bác sĩ của bệnh viện này chuyển đến Bệnh viện Đa khoa quận Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) rồi chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Theo chẩn đoán của các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy thì anh Bình bị hôn mê sâu do đa chấn thương, dập não trái, máu tụ não sâu và tổn thương mắt nặng. Anh Bình đã tử vong tại bệnh viện vào ngày 31/5.

Theo tường trình của hai bảo vệ dân phố thuộc phường Tân Đông Hiệp gồm Phạm Thành Tuấn và Lê Minh Tuấn thì thời điểm anh Bình cùng cháu đến hiện trường vụ tai nạn giao thông trong tình trạng có mùi rượu bia. Khi đó, hai người tự ý dựng xe máy lên.

Thấy vậy, hai anh Tuấn cùng đến ngăn cản. Lời qua tiếng lại, anh Bình giật gậy của Lê Minh Tuấn. Lập tức, Phạm Thành Tuấn đến khống chế anh Bình, giành lại gậy. Trong quá trình giằng co, anh Bình bị té xuống đường chảy máu nên được hai anh Tuấn đưa vào Bệnh viện An Dân cấp cứu

Đức Mừng
.
.
.