Dàn cảnh va quệt xe, cướp tiền người đi đường

Thứ Sáu, 24/06/2011, 11:28
12h30' ngày 22/6, một vụ cướp táo tợn xảy ra tại khu vực ngã tư (giao nhau giữa đường Võ Thị Sáu và đường Hai Bà Trưng, TP Hồ Chí Minh) bằng thủ đoạn dàn cảnh va quệt xe. Điều đáng nói, các đối tượng dàn cảnh cướp rất tinh vi khiến nạn nhân phải ngỡ ngàng khi bị mất tài sản.

Tiếp xúc với chúng tôi tại Công an phường Tân Định (quận 1), anh Nguyễn Văn Chiến (SN 1977, quê quán: xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, Tiền Giang) chưa hết vẻ hãi hùng kể lại: Vào thời điểm trên, anh Chiến điều khiển xe gắn máy BKS 52H3-9320 đi giao và nhận tiền thanh toán hàng inox từ chợ Tam Bình (phường Tam Bình, quận Thủ Đức) về.

Khi đi đến địa điểm trên, anh Chiến gặp đèn đỏ nên cho xe dừng lại, bất ngờ có một người đàn ông (khoảng 40 tuổi, nước da ngăm đen) đi xe gắn máy hiệu Dream va quệt vào hông trái. Nghĩ là sự việc bình thường, anh Chiến lấy tay nâng xe của người đàn ông này lên.

Lợi dụng lúc anh Chiến đang cặm cụi nâng xe cho người đàn ông, một đôi nam nữ chạy xe gắn máy hiệu Nouvo đưa tay vào túi quần anh cướp đi số tiền 21,140 triệu đồng. Ngay lập tức, anh Chiến truy hô "cướp, cướp…" rồi đuổi theo đôi nam, nữ khoảng 300m nhưng không kịp.

Theo phản ánh của nạn nhân, chúng tôi xuống địa điểm xảy ra vụ cướp trên được chị Nguyễn Thị T., người dân thuộc phường Tân Định (quận 1), cho biết: Trước đó, nhiều vụ cướp xảy ra cùng thủ đoạn tương tự tại khu vực ngã tư trên. Thời điểm anh Chiến bị cướp, chị T. phát hiện có khoảng 4 chiếc xe tay ga khác chạy cản địa phía trước không cho nạn nhân truy bắt các đối tượng. Bọn chúng lợi dụng tại ngã tư có tín hiệu đèn giao thông này để dàn cảnh va quệt xe rồi ra tay cướp tài sản. Các nạn nhân không đến cơ quan Công an trình báo nên khu vực này bọn chúng cứ dàn cảnh chiếm đoạt tài sản.

Đây là thủ đoạn dàn cảnh của kẻ cướp, tạo sự mất cảnh giác của người đi đường rồi ra tay hành xử. Đề nghị mọi người cần cảnh giác khi dừng xe tại các khu vực ngã ba, ngã tư nơi có tín hiệu đèn giao thông. Nếu nạn nhân phát hiện đối tượng có biểu hiện nghi vấn cần kịp thời tri hô để mọi người xung quanh hỗ trợ bắt giữ

Đức Mừng
.
.
.