Cần Thơ:

Dàn cảnh va chạm giao thông để “xin đểu”

Thứ Năm, 25/05/2017, 15:11
Khi phát hiện người điều khiển xe máy một mình, có dáng vẻ hiền lành, Tín liền dàn cảnh va chạm giao thông để đòi tiền bồi thường. 

Chiều 25-5, Đại tá Nguyễn Thị Phượng, Trưởng Công an quận Cái Răng (Cần Thơ) cho biết, đang tạm giữ hình sự Nguyễn Công Tín (43 tuổi, ngụ phường An Thới, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ), để điều tra, làm rõ hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”. Đồng thời ra thông báo truy tìm bị hại của vụ án để phối hợp xử lý. 

Theo điều tra ban đầu, thời gian gần đây, trên địa bàn quận Cái Răng, một số phường giáp ranh tỉnh Hậu Giang, xảy ra hàng loạt vụ cưỡng đoạt tài sản. Với thủ đoạn dàn cảnh va chạm giao thông rồi "xin đểu" từ vài chục ngàn đến hàng trăm ngàn đồng. Nếu bị hại không đưa tiền liền bị đối tượng chửi bới, đe dọa hành hung, không cho đi. 

Đối tượng Tín tại Công an quận Cái Răng. 

Sau  khi nhận được thông tin tố giác của người dân, ngày 24-5, Công quận Cái Răng bố trí lực lượng bắt quả tang nghi phạm đang thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản của người đi đường. Tại cơ quan Công an, đối tượng Tín khai nhận, đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ cưỡng đoạt tài sản bằng thủ đoạn dàn cảnh va chạm giao thông để “xin đểu”. 

Hàng ngày, Tín sử dụng xe gắn máy, lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1, đường dẫn cầu Cần Thơ, các tuyến tỉnh lộ giáo ranh Cần Thơ và Hậu Giang. Khi phát hiện người điều khiển xe gắn máy đi một mình, có dáng vẻ hiền lành, Tín liền dàn cảnh xảy ra va cảm để đòi tiền bồi thường. 

Nếu bị hại chần chừ, không chịu đưa tiền, Tín ăn vạ, đe dọa… buộc nạn nhân phải đưa tiền mới cho đi. Nhiều người không muốn phiền phức đã đưa tiền cho Tín từ vài chục ngàn đến hàng trăm ngàn đồng.

Công an quận Cái Răng thông báo, ai là bị hại của đối tượng Tín, xin liên hệ với Công an quận Cái Răng (178D, đường Phạm Hùng, KV Yên Hòa, phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP Cần Thơ), gặp cán bộ Đội Cảnh sát hình sự, để cung cấp thêm thông tin. 
Đức Văn
.
.
.