Dàn cảnh đánh ghen, cướp tài sản vợ bé

Thứ Tư, 28/03/2007, 09:34

Sau khi chia tay với “vợ bé” Lưu Thị Hồng Quân, Phạm Minh Vương tiếc số vàng đã mua cho Quân nên bàn bạc cùng mẹ, vợ và các em dàn cảnh đánh ghen, cướp giật nữ trang của Quân trị giá 15 triệu đồng.

Ngày 27/3, TAND tỉnh Tiền Giang tuyên phạt Phạm Minh Vương, ngụ tại ấp 3, xã Hưng Thạnh, huyện Tháp Mười (Đồng Tháp) 4 năm tù về tội cướp tài sản. Các bị cáo khác: Nguyễn Thị Bé Nhỏ (vợ Vương), Hồ Thị Tuyết (mẹ Vương), Phạm Văn Tuấn và Phạm Thị Xuân (em ruột Vương) từ 2 đến 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Theo bản án, Vương đã có thời gian dài chung sống như vợ chồng với Lưu Thị Hồng Quân ở tỉnh Vĩnh Long. Trong quá trình chung sống với Quân, Vương đã nhiều lần về nhà lấy tiền mua sắm tài sản cho Quân. Sau đó, Vương phát hiện Quân vẫn còn quan hệ với chồng cũ nên bỏ về với vợ lớn là chị Nguyễn Thị Bé Nhỏ.

Tức giận vì mất của, Vương bàn với mẹ ruột là bà Hồ Thị Tuyết tìm cách giật lại một số vàng mà bị cáo đã mua cho Quân. Bà Tuyết đem chuyện này bàn với con dâu Nguyễn Thị Bé Nhỏ và hai người em của Vương là Tuấn và Xuân mai phục giật tài sản ngay khi Vương gặp Quân tại một địa điểm cho biết trước.

Ngày 15/8/2004, Vương chở Quân đến cây xăng Hồng Khánh tại xã An Thới Trung, huyện Cái Bè (Tiền Giang) để vợ lớn và gia đình dàn cảnh đánh ghen, giật một số nữ trang trị giá 15 triệu đồng.

Công an huyện Cái Bè cùng chính quyền địa phương tiến hành hòa giải, động viên Phạm Minh Vương cùng gia đình hoàn trả số tài sản đã giật từ Lưu Thị Hồng Quân.

Sau một thời gian dài hòa giải không thành, đầu năm 2006, cơ quan điều tra Công an tỉnh Tiền Giang ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối Vương, Nhỏ, Tuyết, Tuấn, Xuân về hành vi cướp tài sản có tổ chức

N.P.
.
.
.