Dàn cảnh bán dâm để trộm tài sản

Thứ Năm, 28/02/2019, 11:21
Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hồ Chí Minh cho biết vừa bắt giữ 19 đối tượng trong băng nhóm chuyên giăng bẫy khách mua dâm để trộm tài sản. Đáng nói hơn là bọn tội phạm này dùng chính vợ, người yêu của mình đóng vai gái làng chơi để đưa nạn nhân vào tròng.

Đầu năm 2019, các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hồ Chí Minh phát hiện ra băng nhóm nói trên nên đề xuất và được Ban giám đốc Công an thành phố đồng ý giao Đội 2 làm chủ công khám phá án.

Quá trình theo dõi, các trinh sát Đội 2 xác định có 3 đối tượng cầm đầu đường dây này là Lương Phạm Hồng Quân (tự Quân mập, 42 tuổi, quê Tiền Giang), Nguyễn Thành Ngân (40 tuổi, quê Tây Ninh) và Nguyễn Anh Tuấn, tự Tuấn mụn, ngụ quận Gò Vấp. 

Các đối tượng trong băng trộm cùng tang vật.

Ba đối tượng này có khá nhiều “đàn em” ở rải rác trên địa bàn thành phố, khi cần “ăn hàng” là chúng tập hợp lại trong khoảng vài ngày rồi... “đường ai nấy đi”. Những lúc cảm thấy bị động, các đối tượng trong băng nhóm này chia nhau về quê chơi cả tháng trời. Địa bàn hoạt động cũng được chúng thay đổi liên tục nhằm tránh sự chú ý của lực lượng Công an. Băng nhóm này cũng thống nhất chỉ để 2-3 đối tượng trực tiếp ra tay, phần đông còn lại làm nhiệm vụ cảnh giới.

Theo lời một trinh sát, thủ đoạn hoạt động của nhóm đối tượng này là dùng vợ hoặc người yêu của thành viên trong nhóm để đóng giả gái bán dâm đứng mời khách dọc theo các tuyến quốc lộ. Khi tìm được “con mồi”, một “gái mại dâm” sẽ đưa đến ngôi nhà do chúng thuê sẵn để “vui vẻ”. 

Để trộm tài sản của khách, trong căn nhà thuê, chúng thiết kế 2 phòng liền kề có khoét lỗ vách rộng đủ để một người chui lọt qua phía dưới... gầm giường. Theo kịch bản sắp sẵn, khi “gái mại dâm” đưa khách vào sẽ cởi quần áo khách để ngay bục gỗ gần lỗ thông qua. Ngay lập tức, đồng bọn ở phòng cạnh bên nhẹ nhàng chui qua lấy sạch tài sản bỏ trong túi quần áo của khách. Khi nhận được ám hiệu biết đồng bọn đã lấy xong tài sản, kẻ đóng giả gái mại dâm viện cớ này nọ để rời căn nhà.

Về phía các nạn nhân, khi phát hiện mình bị mất tài sản, nhiều người “hám của hạ” vì sợ bị tai tiếng ảnh hưởng đến gia đình nên chọn giải pháp im lặng coi như lấy đó làm bài học. Nhiều người làm dữ liền bị chúng đe dọa đánh đập nên đành chấp nhận “tay không” ra về. Cao tay hơn là khi nạn nhân ra về, các đối tượng trong băng nhóm bám theo xem có đến cơ quan Công an trình báo hay không. Nếu thấy nạn nhân đi về hướng trụ sở Công an, các đối tượng áp sát đe dọa “xử đẹp”. Nhiều người lo sợ, ngậm ngùi bỏ của.

Chính vì phương thức, thủ đoạn hoạt động của băng nhóm này tinh vi và chặt chẽ như vậy nên công tác theo dõi, phá án của Công an gặp khá nhiều khó khăn. Tuy nhiên, “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”. Sau thời gian kiên trì, xác định đầy đủ danh tánh các đối tượng trong đường dây, Đội 2 quyết định “cất vó”. Cụ thể, vào tối 26-1, khi một nạn nhân vừa bị băng nhóm này dàn cảnh để trộm 20 triệu đồng trong một căn nhà thuê tại khu vực huyện Hóc Môn hô hoán, các trinh sát Đội 2 đã kịp thời xuất hiện, ập vào bắt quả tang, tạm giữ 12 đối tượng.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, các trinh sát thu giữ 1 xe ôtô, 9 xe gắn máy, 41 điện thoại di động các loại, 2 khẩu súng bắn đạn bi và đạn cao su, 14 viên đạn cao su, 1 cây gậy ba khúc, 1 còng số 8 cùng một số giấy tờ khác.

Bọn chúng khai không nhớ hết số vụ trộm cũng như tài sản mà mình chiếm đoạt trong nhiều năm qua, riêng điện thoại di động chúng ước lượng là khoảng 1.000 cái. Còn theo nhận định của Phòng Cảnh sát hình sự, có khả năng băng nhóm tội phạm này thực hiện hàng trăm vụ trộm, bởi có những đêm với 4 đối tượng giả gái bán dâm, chúng thực hiện trót lọt từ 20-30 vụ trộm.

Sau khi bắt giữ 12 đối tượng ban đầu, từ đó đến ngày 27-2, Đội 2 lần lượt bắt giữ thêm 6 đội tượng nữa có vai trò giả gái mại dâm, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Sau khi sàn lọc, cơ quan điều tra tạm giữ hình sự 13/19 đối tượng và đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Mã Hải
.
.
.