Đâm người trọng thương, đổ thừa cho rượu

Thứ Ba, 18/06/2013, 22:12
Hận say rượu, nên em trai khuyên can về nhà ngủ thì bị Hận đuổi đánh. Thấy vậy, chủ quán cà phê ra khuyên và nói Hận về nhà ngủ. Bực tức, sẵn men rượu trong người, Hận đuổi đánh và lấy dao đâm nạn nhân trọng thương…

Ngày 18/6, Tòa án nhân nhân tỉnh An Giang đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án giết người đối với bị cáo Lê Hoài Hận (SN 1992), ngụ xã Phú Thọ, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang.

Theo cáo trạng, khoảng 19h ngày 5/9/2012, sau khi uống rượu về Hận đến quán cà phê của con ông Lý Văn Khoa (SN 1952) xem đánh cờ tướng thì gặp em trai là Lê Hoài Sang.

Do biết anh mình đã say nên Sang kêu về nghỉ, thì bị Hận chửi bới và đuổi đánh. Thấy vậy, ông Khoa ra can ngăn và không cho đánh cờ tướng nữa thì bị Hận đánh vào mặt.

Sự việc chưa dừng lại ở đó, Hận về nhà lấy cây và con dao chạy sang nhà ông Khoa đánh, đâm nhiều nhát vào người ông Khoa gây thương tật 40%.

Trong quá trình xét xử, Hận không thừa nhận hành vi côn đồ của mình, mà cứ chối tội bằng cách “đổ thừa” do rượu gây ra.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lê Hoài Hận mức án 10 năm tù giam về tội giết người và buộc phải bồi thường chi phí điều trị bệnh cho bị hại là 20 triệu đồng

V.Vĩnh – Q.Mai
.
.
.