Đâm mù mắt bạn nhậu

Thứ Tư, 25/03/2009, 14:55
Nhậu được khoảng 10 phút thì giữa anh Hiệp với Hải có chuyện gây gổ với nhau. Hải đã chụp lấy cái ly thủy tinh đang uống bia trên bàn đánh mạnh vào mặt anh Hiệp. Bệnh viện đã phải bỏ con mắt trái của anh Hiệp.

Đánh tơi tả người trả tiền nhậu cho mình…

Nhiều người dự khán phiên xét xử sơ thẩm TAND quận Ninh Kiều (diễn ra trong 3 ngày 19, 20 và 23/3 vừa qua) bỗng xôn xao bàn tán khi nghe vị đại diện Viện KSND quận nhắc lại vụ việc xảy ra vào ngày 20/10/2007.

Hôm đó, sau khi nhậu xong tại quán 25B trên đường Nguyễn Trãi, Liêu Quốc Hải cùng "đàn em" gồm: Nguyễn Hoàng Đạt, còn có biệt danh là Đạt "bò" (SN 1979), Châu Chí Trung, còn gọi là "Sáu Rình" (SN 1985), cùng ngụ quận Ninh Kiều và Nguyễn Văn Quang (SN 1984, ngụ Bình Tân, Vĩnh Long) kéo đến quán La Cà để vừa nhậu, vừa ca.

Mấy phút sau, Hải gặp anh Đinh Thành Châu cũng đi vào quán với bạn. Do có quen biết nên Hải gọi anh Châu đến bàn của Hải uống một ly bia, hỏi thăm vài ba câu cho có rồi gợi ý cho anh Châu thanh toán bàn nhậu của Hải.

Dù sao cũng mang tiếng Việt kiều mới về thăm quê nên anh Châu chẳng thể nào từ chối. Anh Châu vừa rời bàn, Đạt nói với Hải: "Cái thằng Việt kiều này có vẻ phách lối". Dằn ly bia mạnh xuống bàn, Hải dằn giọng với đàn em: "Nhậu đi. Chút nữa nó không tính tiền, đánh chết mẹ nó!".

Sau cái cụng ly tiếp theo, thực hiện ý kiến "chỉ đạo" của Đạt, Chí Trung lấy điện thoại di động ra gọi cho em ruột là Huỳnh Chí Trừ (SN 1983, ngụ quận Bình Thủy, Cần Thơ). Trừ tiếp tục rủ thêm Nguyễn Thành Trung (SN 1987) và Trần Châu Phi (SN 1986, cùng ngụ quận Ninh Kiều).

Còn Quang thì gọi cho em ruột là Nguyễn Quang Cần (SN 1986, cùng sống dưới ghe tại bến chợ TTTM Cái Khế); Cần tiếp tục rủ thêm Nguyễn Hoàng Nam (SN 1987) và Nam lại rủ Huỳnh Thanh Tuấn (SN 1991, cùng ngụ quận Ninh Kiều) mang theo mã tấu chạy lại trước quán La Cà chờ "lệnh".

Lúc này khoảng 16h30'. Hải cầm hóa đơn bàn nhậu mình sang nơi anh Châu ngồi rồi kêu anh ra. Sau khi Hải đưa hóa đơn cho anh Châu, hai bên bắt đầu có lời qua tiếng lại và Hải dùng tay đánh vào mặt anh Châu. Liền sau đó, Đạt tiến tới đánh anh Châu.

Anh Châu chạy ra phía trước quán liền bị các tên Đạt, Hải, Chí Trung, Quang và Nam hùng hổ rượt theo. Tên Tuấn cầm mã tấu, Thành Trung cầm ống tiếp sắt, Phi cầm gạch, Trừ cầm đá và Cần đuổi theo ra tay.  Anh Châu được đưa đi cấp cứu.

Theo kết quả giám định pháp y, tỷ lệ thương tích tổn hại đến sức khỏe của anh Châu là 31%.

Sau đó, Hải cùng đồng bọn gồm Đạt, Nam, Chí Trung, Thành Trung, Phi, Quang lần lượt bị Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều khởi tố bị can, bắt tạm giam; Trừ, Cần và Tuấn bị khởi tố nhưng được tại ngoại.

Liêu Quốc Hải và đồng bọn tại tòa.

"Xử" con mắt bạn nhậu rồi bỏ 100 triệu đồng để dàn xếp

Trước khi Hải cùng đồng bọn gây ra vụ án kể trên, Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều cho biết Hải đã từng gây án tại quán Làng Xưa, khu vực Bãi Cát, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều. Khoảng 14h ngày 7/11/2005, anh Bùi Văn Hiệp được người bạn gọi điện đến quán Làng Xưa để nhậu. Khi tới quán, anh Hiệp mới được biết Hải và Đạt.

Nhậu được khoảng 10 phút thì giữa anh Hiệp với Hải có chuyện gây gổ với nhau. Với bản tính hung hăng, côn đồ, Hải đã chụp lấy cái ly thủy tinh đang uống bia trên bàn đánh mạnh vào mặt anh Hiệp. Do bị chấn thương khá nặng nên anh Hiệp được đưa đi cấp cứu.

Kết quả điều trị, bệnh viện đã phải bỏ con mắt trái của anh Hiệp. Anh Hiệp có kết quả tỷ lệ thương tật vĩnh viễn là 50%. Để "chạy" cho hành vi côn đồ của mình, tên Hải đã bỏ ra 100 triệu đồng bồi thường cho anh Hiệp.

Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều không chấp nhận theo yêu cầu bãi nại của bị hại; tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Liêu Quốc Hải.

Trở lại với phiên tòa xét xử băng côn đồ này, qua hơn 2 ngày xét xử, HĐXX đã tuyên phạt án tù giam cho 10 bị cáo như sau: Liêu Quốc Hải 8 năm, Nguyễn Hoàng Đạt 7 năm, Nguyễn Hoàng Nam 6 năm, Huỳnh Thanh Tuấn 3 năm, Châu Chí Trung 4 năm, Trần Châu Phi 5 năm, Nguyễn Thành Trung 6 năm, Nguyễn Văn Quang 6 năm, Nguyễn Quang Cần 5 năm và Huỳnh Chí Trừ 5 năm

B. Huyền
.
.
.