Đâm chết bạn nhậu chỉ vì một xích mích nhỏ

Thứ Năm, 24/11/2016, 15:34

Chỉ vì một xích mích nhỏ trong cuộc nhậu, Y Wăn Niê đã dùng dao đâm chết bạn nhậu.

Ngày 24-11, tại trụ sở UBND xã  Ea H’Ding, huyện Cư Mgar, TAND tỉnh Đắk Lắk đã đưa ra xét xử sơ thẩm lưu động vụ án hình sự và tuyên phạt 19 năm tù giam đối với Y Wăn Niê (35 tuổi, trú tại xã Ea Tar, huyện Cư Mgar) về tội “Giết người”.

Bị cáo Y Wăn Niê tại phiên tòa xét xử.

Theo cáo trạng, vào khoảng 20h tối 31-5-2016, Y Wăn Niê cùng với một nhóm bạn đến nhà anh Y Ngăn Niê (trú cùng xã) để uống rượu. Đến khoảng 21h cùng ngày, có thêm Y Võ Mlô (32 tuổi), Y Hương Niê, Y Suắt Kdoh và Y Năm Niê (cùng trú tại buôn Ea Sang B, xã Ea H’Ding) đến chơi.

Trong lúc ngồi uống rượu, Y Võ Mlô dùng tay chọc vào mạn sườn của Y Wăn Niê dẫn đến hai bên xảy ra cãi vã và thách thức đánh nhau. Trong lúc xô xát, Y Wăn Niê cầm điện thoại ném vào người và dùng tay đấm liên tục vào mặt Y Võ Mlô. Vụ việc sau đó được mọi người can ngăn nên Y Wăn Niê bỏ đi về nhà.

Do vẫn còn ấm ức chuyện cãi nhau với Y Võ Mlô, Y Wăn Niê liền lấy một con dao Thái Lan giấu vào người rồi quay lại nhà Y Ngăn Niê để tiếp tục gây sự. Khi thấy Y Wăn Niê tay lăm lăm con dao, Y Võ Mlô liền dùng ná cao su bắn Y Wăn Niê thì bị Y Wăn Niê cầm dao xông tới đâm một nhát vào ngực khiến Y Võ Mlô gục tại chỗ.

Sau khi gây án, Y Wăn Niê cầm dao bỏ trốn khỏi hiện trường. Y Võ Mlô được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện cho đến ngày 1-6-2016 thì tử vong.

Văn Thành
.
.
.