Đắk Nông: Bắt một đối tượng trồng cây cần sa với số lượng lớn

Thứ Hai, 22/06/2009, 11:00
Ngày 19/6, tin từ cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông cho biết: Cơ quan này vừa phối hợp với Công an thị xã Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh tiến hành khám xét và bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Hữu Đạt (35 tuổi), thường trú tại thôn 7, xã Quảng Tân, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông về hành vi buôn bán cây cần sa.

Qua khám xét tại nhà ở của Đạt, cơ quan chức năng đã phát hiện tại đây đang cất giấu 1 kg cần sa khô, 30 cây cần sa trồng xen lẫn trong vườn cà-phê của gia đình Đạt, cây cao nhất khoảng 1,5m và 200 cây đang ươm cao trung bình 10cm.

Tại cơ quan Công an, Đạt đã khai nhận hành vi trồng cây cần sa từ sau Tết Nguyên đán Kỷ Sửu, khi về Tây Ninh ăn tết được một người quen tên Quẹo không rõ lai lịch, quê quán đã cho hạt giống mang về trồng.

Tháng 3/2009, Võ Quang Hũ, 25 tuổi, trú tại xã Phước Long, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh lên làm công cho Đạt, thấy Đạt có trồng cây cần sa liền rủ Đạt mang 1 cây xuống thị xã Tây Ninh bán cho người có tên là Hà được 1 triệu đồng. Tháng 4, Hũ đã lén ăn trộm cây cần sa khô của Đạt mang về Tây Ninh bán thì bị bắt quả tang khi đang vận chuyển đi bán. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Tuy Đức mở rộng điều tra, làm rõ

Gia Bảo
.
.
.