Đối tượng chế mìn "bằng cát" thực hiện vụ cướp táo tợn tại cửa hàng điện thoại của Viettel

Thứ Hai, 14/01/2019, 15:50

Chiều 14-1, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết đang tập trung truy bắt nghi phạm thực hiện vụ cướp táo tợn tại một cửa hàng điện thoại của Viettel trên địa phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu 12h30  trưa 13-1.



Vào thời điểm trên, cửa hàng điện thoại đang vắng khách, bảo vệ cửa hàng vào phía trong đi vệ sinh, trong quầy chỉ có chị N.T.H là nhân viên bán hàng. Bất ngờ, một nam thanh niên mặc áo mưa, đeo khẩu trang, mang găng tay, đội mũ bảo hiểm vào cửa hàng, xông thẳng đến chỗ chị H. 

Đối tượng vứt một vật xuống đất, dọa đó là mìn đã được kích hoạt và sẽ nổ trong vòng 15 phút, sau đó rút một vật khác giống khẩu súng chỉa vào người chị H, buộc chị H phải đưa hết tiền. 

Chị H hoảng sợ lấy hết số tiền có tại quầy đưa cho tên cướp. Ngay lập tức, đối tượng nhanh chóng lên xe máy dựng trước cửa hàng tẩu thoát. 

Ngay sau đó, nhân viên bảo vệ đã cầm vật mà đối tượng dọa là quả mìn ném ra ngoài, nhưng “quả mìn” không phát nổ.

Cửa hàng điện thoại bị cướp

Nhận được thông tin, Công an quận Liên Chiểu đã lập tức đến hiện trường thu thập chứng cứ, đồng thời báo về Công an TP. Tuy số tài sản bị mất không lớn, nhưng do tính chất nguy hiểm, nghiêm trọng của sự việc, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP phối hợp với Công an quận Liên Chiểu và các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương vào cuộc điều tra.

 Kết quả kiểm tra cho thấy, “quả mìn” mà đối tượng vứt tại cửa hàng chỉ là một gói cát, còn khẩu súng đối tượng cầm trên tay chưa xác định được là thật hay giả.

Hình ảnh camera an ninh trong khu vực ghi nhận cho thấy, đối tượng thực hiện vụ cướp là một thanh niên, đi xe máy hiệu Suzuki màu xanh, đã tháo biển số. Thời gian đối tượng thực hiện vụ cướp diễn ra rất nhanh, trong vòng chưa đầy 30 giây. Theo khai báo của chị H, số tiền bị cướp khoảng 40 triệu đồng.

Qua biện pháp nghiệp vụ, trong đó có việc rà soát, sàng lọc đối tượng, trích xuất camera an ninh, lực lượng Công an đã xác định được nghi phạm thực hiện vụ cướp. Đến 17h30 ngày 14-1, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã phối hợp với Công an TP Tam Kỳ và Công an huyện Núi Thành (Quảng Nam) vây bắt được đối tượng thực hiện vụ cướp khi đối tượng đang di chuyển từ Tam Kỳ vào Núi Thành. 

Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, đối tượng tên là Ngô Hữu Quỳnh, 29 tuổi, trú xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành. Đối tượng đã lập gia đình nhưng không có việc làm và nghiện ma túy. 

Quỳnh tại cơ quan Công an.

Quỳnh khai nhận đã chế "mìn" bằng cách lấy cát bỏ vào bao xốp, sau đó bọc bên ngoài bằng bao ni lon màu đen rồi dùng băng keo quấn lại. Đối tượng chưa khai nhận về vật giống khẩu súng.

 Sau khi cướp được số tiền hơn 41 triệu đồng, đối tượng chạy về Quảng Nam và di chuyển nhiều địa điểm cho đến khi bị bắt giữ. 

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra.



Thân Lai
.
.
.