Hà Nội:

Đã làm rõ thủ phạm vụ hành hung bác sỹ Viện K

Thứ Năm, 27/07/2006, 08:43

Sáng 26/7, Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội, cho biết đã làm rõ thủ phạm vụ án dàn dựng hiện trường để hành hung bác sỹ Vũ Thăng (công tác tại Bệnh viện K, Hà Nội) xảy ra ở quận này hơn một tháng trước.

Sự việc được làm rõ như sau: Do có mâu thuẫn cá nhân với bác sỹ Vũ Thăng, Lê Đại Đồng (20 tuổi, ở phố Cấm, Ngô Quyền, Hải Phòng) đã đi nói với "chiến hữu" tìm bác sỹ Thăng để "xử tội".

5 "sát thủ" mà Đồng nhờ gồm Trần Trung Thành (20 tuổi), quê ở TP Nam Định; Lê Quốc Hưng (19 tuổi), ở Phong Châu, Phú Thọ; Trần Đức Tấn (23 tuổi), ở thị trấn Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Tây; Nguyễn Hữu Thọ (20 tuổi), ở Cao Du, phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ và Lê Ngọc Anh (21 tuổi), ở phường Thanh Bình, thị xã Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình. Cả Đồng và 5 ông bạn đều đang học tập và làm việc ở Hà Nội.

Sau khi nghe Đồng "tâm sự", tất cả đồng ý sẽ giúp Đồng đi "dằn mặt" bác sỹ Thăng. Bắt đầu từ ngày 16/6, Đồng chủ động gọi điện thoại cho bác sỹ Thăng để giả vờ nhờ chữa bệnh.

Tối 20/6, Đồng hẹn được bác sỹ Thăng ở cầu Hòa Mục còn cả bọn ngồi đợi ở ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám. Khi Đồng điều được bác sỹ Thăng đến thì cả bọn xông ra đánh, Lê Quốc Hưng tham gia tích cực nhất, cầm tuýp nước đánh nhiều lần vào bác sỹ Thăng.

Khi bác sỹ Thăng chạy thoát vào trong quán bia gần đó thì cả bọn tự giải tán, mấy hôm sau mới gặp lại nhau. Cùng lúc đó, Đồng đọc được bản tin về vụ hành hung bác sỹ Thăng trên Báo CAND và tất cả đều biết rằng sớm hay muộn cũng sẽ bị "sờ gáy".

Các đối tượng trong vụ án.

Về phía cơ quan điều tra, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc đã lập tức mở cuộc điều tra và chỉ 10 ngày sau đó đã xác định được chiếc xe máy mà Đồng dùng để đi gặp bác sỹ Thăng. Các số điện thoại mà Đồng dùng để gọi bác sỹ Thăng cũng được cơ quan điều tra làm rõ.

Đến ngày 18/7, các trinh sát cơ bản xác định được đầy đủ hồ sơ về hành vi phạm tội của nhóm thanh niên này. Ngày 23/7, cả 6 đối tượng đã được triệu tập lên cơ quan điều tra và khai nhận toàn bộ sự việc tổ chức hành hung bác sỹ Thăng. Hiện tại, các đối tượng trên đều được cho tại ngoại và cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án

Lâm Phong
.
.
.