Thông tin thêm về vụ bắt giữ 2 tử tù trốn trại

Chủ Nhật, 17/09/2017, 14:59
14h chiều nay, 17-9, Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47), Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an tổ chức gặp mặt báo chí thông tin bước đầu về vụ 2 tử tù Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình trốn trại. Phóng viên CAND tường thuật trực tiếp về buổi họp báo.


Đại tá Phạm Trọng Điềm, Phó Cục trưởng C47 chủ trì buổi gặp mặt.

Theo thông tin Đại tá Phạm Trọng Điềm cung cấp, Khi Nguyễn Văn Tình bị bắt, khám trong người và hành lý mang theo, lực lượng Công an thu giữ được 4 điện thoại, loại 2 sim 2 sóng. 

Tình khai nhận sử dụng xe máy trốn về Kỳ Sơn (Hòa Bình) đổi xe máy wave của một người họ hàng, sau đó tìm đường trốn lên Sơn La - nơi Tình có nhiều mối quan hệ với các đối tượng ma túy từng "làm ăn" trước đây để ẩn náu và bỏ trốn.

Đại tá Phạm Trọng Điềm, Phó Cục trưởng C47 chủ trì buổi gặp mặt.

Theo lời khai của Nguyễn Văn Tình, ngay sau khi đào thoát khỏi trại giam, hắn đã mượn điện thoại của một người đi đường gọi cho mẹ lấy lại số tiền 20 triệu đồng đã gửi trước khi bị bắt, sau đó sử dụng để tiêu xài cá nhân, mua xe máy và mua điện thoại trong quá trình trốn chạy. Lúc bị bắt, số tiền thu được trong túi của Tình là 11.756.000 đồng. 

Nguyễn Văn Tình (ảnh trên) và Lê Văn Thọ lúc bị bắt giữ

Được biết, sau khi đối tượng Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình trốn khỏi trại tạm giam T16 Bộ Công an, lãnh đạo Bộ Công an giao nhiệm vụ: Cục C45 chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các đia phương tổ chức lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ truy bắt Lê Văn Thọ đối tượng. 

Cục C47 chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ truy bắt đối tượng Nguyễn Văn Tình. 

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công an, qua tổng hợp tài liệu trinh sát, phân tích, đánh giá Cục C47 xác định đối tượng Nguyễn Văn Tình sẽ di chuyển lên trốn tại Tà Dê, Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Khám xét hành lý mang theo của Lê Văn Thọ.
Chiếc xe máy wave Nguyễn Văn Tình sử dụng để chạy trốn. Ảnh: Công an cung cấp

Trên cơ sở đó, Lãnh đạo C47 đã họp bàn trao đổi, thống nhất với Ban Giám đốc Công an tỉnh Sơn La, Công an tỉnh Hoà Bình, Công an TP Hà Nội tập trung lực lượng, phương tiện, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ tổ chức lực lượng chốt chặn, kiểm soát, truy bắt đối tượng.

Từ rạng sáng ngày 11-9, các tổ công tác với hàng trăm CBCS tham gia kiên trì bám sát địa bàn, đi biến động của các đối tượng Liên quan, đã thực hiện chốt chặn và kiểm soát tất cả các phương tiện giao thông đi lại trên các tuyến dường trọng yếu hai tỉnh Hoà Bình và Sơn La. 

Công an tỉnh Hoà Bình tổ chức 5 chốt chặn, Công an tỉnh Sơn La tổ chức 9 chốt chặn ở các khu vực trọng yếu.

Lực lượng Công an chốt chặn, kiểm tra các phương tiện. Ảnh: vne

Được biết 6 ngày qua, tất cả các lực lượng tinh nhuệ nhất của Tổng cục Cảnh sát đã được tung vào cuộc.

Trực tiếp Trung tướng Trần Văn Vệ, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát đã chỉ huy một số cuộc vây bắt các đối tượng. 

Các tướng lĩnh dày dạn kinh nghiệm của Tổng cục Cảnh sát như Trung tướng Trần Trọng Lượng, Phó Tổng cục trưởng; Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự; Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy… đều trực tiếp tham gia chỉ đạo các cánh quân.

Nguyễn Văn Tình lúc bị bắt. Ảnh CA cung cấp

Lúc 17h30 ngày 16-9. Thọ “sứt” bị bắt tại phố Hóp, xã Nam Hồng, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, khi hắn đang trốn chạy trên một chiếc taxi. Khi bị lực lượng trinh sát của Cục Cảnh sát hình sự ép lại và bắt giữ, Thọ quá bất ngờ, không kịp chống cự.

Khám xét trên người đối tượng không có vũ khí, chỉ có một số chiếc điện thoại di động, tiền và các vật dụng cá nhân đựng trong một chiếc ba lô màu cỏ úa.

Rạng sáng nay lúc 1h30', lực lượng Công an cũng bắt giữ được Nguyễn Văn Tình tại Mai Châu, Hòa Bình.

Theo thông tin cung cấp cho báo chí: Sau khi đối tượng Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình trốn khỏi trại tạm giam T16 Bộ Công an, lãnh đạo Bộ Công an giao nhiệm vụ: Cục C45 chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các đia phương tổ chức lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ truy bắt Lê Văn Thọ đối tượng. 

Cục C47 chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ truy bắt đối tượng Nguyễn Văn Tình.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công an, qua tổng hợp tài liệu trinh sát, phân tích, đánh giá Cục C47 xác định đối tượng Nguyễn Văn Tình sẽ di chuyển lên trốn tại Tà Dê, Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. 

Khó khăn truy bắt đối tượng: Là đối tượng tử tù trốn trại nên đối tượng Nguyễn Văn Tình rất gian mang, xảo quyệt, liều lĩnh, manh động, có nhiều phương thức, thủ đoạn đối phó với lực lượng chức năng... 

Thời tiết mấy ngày qua mưa gió thất thường, đối tương có nhiều mối quan hệ phức tạp ở nhiều địa phương khác nhau...

Minh Hiền
.
.
.