Truy bắt hung thủ gây ra 2 vụ án mạng ở Cao Bằng và Hà Giang

Thứ Bảy, 08/09/2018, 16:42
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao Bằng và Hà Giang đã điều tra, làm rõ và bắt được 2 nghi can liên quan đến 2 vụ án mạng trước đó trên địa bàn 2 tỉnh.


Trước đó, vào hồi 15h00, ngày 31-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao Bằng nhận tin báo vụ việc nghi án mạng xảy ra tại Tổ 13, phường Sông Hiến, TP Cao Bằng. 

Sau khi nhận được tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến hành điều tra, xác minh và tiến hành khám nghiệm hiện trường. Bước đầu xác định đối tượng là Triệu Văn Hải (42 tuổi), nạn nhân là chị Đặng Thị H (vợ của Hải, 30 tuổi), cùng trú tại Tổ 13, phường Sông Hiến, TP Cao Bằng.

Đối tượng Triệu Văn Hải.

Nhận định sau khi gây án, đối tượng Hải đã trốn khỏi địa phương. Ráo riết tổ chức truy bắt hung thủ, đến ngày 7-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao Bằng đã bắt được đối tượng Triệu Văn Hải tại một nhà nghỉ trên đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. 

Qua công tác đấu tranh, khai thác, bước đầu đối tượng Hải khai nhận: Khoảng 13h00, ngày 30-8, Hải và vợ cãi nhau dẫn đến xô sát và đã dùng tay bóp cổ vợ là chị H đến chết. Sau đó, đối tượng ngồi uống rượu và viết thư để lại với nội dung lý do mình giết vợ. 

Viết thư xong, Hải tiếp tục lên giường ngủ đến khoảng 24h cùng ngày. Khi tỉnh dậy, Hải đã đưa xác chị H vào bao tải, đưa lên xe máy chở xác chị H đến cầu Sông Mãng (thuộc phường Đề Thám, TP Cao Bằng) ném xác nạn nhân xuống sông. 

Sau khi ném xác vợ, Hải bỏ trốn khỏi địa phương, đi xe máy xuống Bắc Kạn vào hiệu cầm đồ, đặt chiếc xe máy lấy mười một triệu năm trăm ngàn đồng, rồi bắt xe ôtô đi Thái Nguyên, Hà Nội và vào TP Hồ Chí Minh rồi lại quay ra Hà Nội và bị bắt.

Hiện công tác truy tìm thi thể nạn nhân là chị Đặng Thị H, Công an tỉnh Cao Bằng đã huy động lực lượng của các đơn vị để truy tìm, nhưng đến nay vẫn chưa tìm thấy. Hiện các đơn vị vẫn đang nỗ lực tiếp tục truy tìm.

Bắt giữ 3 thanh niên đâm

Ngày 8-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Giang đã xác minh, làm rõ các đối tượng liên quan đến vụ án giết người xảy ra tại tổ 13, phường Minh Khai, TP Hà Giang.

Trước đó, khoảng 2h30 ngày 8-9, nhận được tin báo về vụ trọng án xảy ra, Công an TP đã phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác định nạn nhân là Bàn Văn Cường (21 tuổi) trú tại xã Xín Chải, huyện Vị Xuyên bị một vết thương do vật sắc nhọn đâm phía ngực trái gây tử vong.
Đối tượng Đào Khả Nghĩa

Lấy lời khai đối tượng Hoàng Quốc Kiều (áo đen)

Nguyên nhân ban đầu xác minh do 3 nhóm thanh niên trong khi uống rượu đã xảy ra xích mích dẫn đến ẩu đả. Sau khi gây án các đối tượng đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan điều tra đã xác minh, và triệu tập các đối tượng có liên quan, đồng thời truy xét nóng các đối tượng đang bỏ trốn gồm: Đào Khả Nghĩa (25 tuổi), trú tại xã Xuân Du, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa và Hoàng Quốc Kiều (21 tuổi) trú tại thôn Bản Lầu, xã Kim Thạch, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Qua đấu tranh khai thác, ban đầu các đối tượng khai báo vòng vo, chốitội. Nhưng qua các tài liệu, chứng cứ thu thập được của Cơ quan điều tra, các đối tượng đã buộc phải khai nhận sự thật về hành vi của mình.


Thanh Duyên - Lục Canh - Trung Thực - Phương Thủy
.
.
.