Vụ sát hại một thanh niên trong đám cưới:

Đã bắt được đối tượng sau 9 giờ gây án

Thứ Bảy, 24/06/2006, 13:30
Anh Bùi Văn Sánh và Trung, Phòng, Hải đều đến dự đám cưới ở xóm Luồng, xã Yên Trung. Tại đám cưới, anh Sánh bị Trung đâm chết khi can bọn Trung, Phòng, Hải đang hành hung 1 người dám "góp ý" với chúng.

Tính đến ngày 21/6, Công an huyện Lương Sơn (Hòa Bình) đã bắt giữ 3 đối tượng có liên quan trực tiếp đến cái chết của anh Bùi Văn Sánh, 26 tuổi, trú tại xã Yên Trung, huyện Lương Sơn.

Trao đổi với chúng tôi, Công an huyện Lương Sơn cho biết: Hiện CQĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố Quách Hữu Trung, 23 tuổi, trú tại xóm Cố Đụng, xã Tiến Xuân (Lương Sơn) về tội giết người; khởi tố Kiều Quốc Phòng, 20 tuổi, trú tại xã Tiến Xuân và Bùi Văn Hải, 20 tuổi, trú tại xã Đông Xuân (huyện Lương Sơn) về tội gây rối trật tự công cộng. Vụ việc xảy ra đã hơn 1 tuần nhưng mỗi khi nhắc lại, người dân ở xóm Luồng, xã Yên Trung vẫn còn cảm thấy bàng hoàng.

Hôm đó, ngày 15/6, cả anh Sánh và 3 thanh niên này đều đến dự đám cưới ở xóm Luồng, xã Yên Trung. Trong lúc quá chén, Trung, Phòng và Hải đã có những lời nói, cử chỉ thiếu văn hóa ngay trong đám cưới nhưng vì cuộc vui nên những người xung quanh không góp ý.

Tuy nhiên, sau đó, do nhóm thanh niên trên tiếp tục thể hiện thái độ thiếu tôn trọng gia đình 2 họ và những người dự đám cưới khiến một số người đã lên tiếng nhắc nhở. Bực tức vì bị góp ý, khi ra về, 3 đối tượng trên đã đạp vào cổng rạp, kéo đổ lá dừa trang trí trên đó.

Thấy vậy, anh Quách Đình Thương, 25 tuổi,  yêu cầu bọn chúng dừng hành động đó thì bị tên Trung rút con dao thủ sẵn trong người đâm vào cánh tay bên phải khiến anh này bị thương khá nặng.

Để tiếp sức cho Trung, Phòng và Hải cũng xông vào xô đẩy anh Thương và mọi người. Thấy vậy, anh Bùi Văn Sánh từ trong nhà ra can ngăn liền bị tên Trung dùng dao đâm vào tim làm anh Sánh chết ngay tại chỗ.

Sau khi xảy ra vụ án, Kiều Quốc Phòng đã bị lực lượng Công an xã và nhân dân bắt ngay tại chỗ. Còn Hải và Trung thì nhanh chân tẩu thoát. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Lương Sơn đã phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Hòa Bình truy bắt đối tượng gây án. Đến 21h cùng ngày, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã tóm gọn tên Trung khi hắn đang chạy trốn trên đường liên xã (khu vực xã Yên Trung).

Về phần Hải, sau khi trốn thoát, lực lượng trinh sát đã đến nhà, động viên gia đình đưa người thân ra đầu thú. Sau đó, gia đình đã tìm được Hải và đưa hắn đến CQĐT đầu thú mong hưởng sự khoan hồng của pháp luật

Như Hùng - Quỳnh Anh
.
.
.