Cất giấu 3 kg ma túy đá và hàng trăm viên thuốc lắc trên đèo Hải Vân

Chủ Nhật, 14/03/2021, 16:53
Chiều 14/3, Công an quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho biết: Đơn vị vừa tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Nhất Linh ((SN 1989, ngụ phường Hòa Hiệp Bắc,  TP Đà Nẵng) để điều tra về đường dây mua bán hàng trăm viên hồng phiến, thuốc lắc cùng gần 3 kg ma túy đá do Linh cầm đầu. 


Đối tượng Nguyễn Nhất Linh cùng hơn 3kg ma túy và hàng trăm viên thuốc lắc do đối tượng tàng trữ, mua bán bị lực lượng Công an quận Liên Chiểu phát hiện, bắt giữ.

Trước đó, qua mật phục, ngày 12/3, Công an quận Liên Chiểu đã dừng ô tô do Phạm Kh. (SN 1989, tỉnh Thừa Thiên – Huế) điều khiển chở Linh trước số 960 đường Nguyễn Lương Bằng để kiểm tra.  

Thời điểm này, lực lượng Công an phát hiện trên người Linh có 2 gói nylon chứa khoảng 100g ma túy đá. Tiếp tục khám xét nơi đối tượng trú ngụ, Công an thu giữ thêm khoảng 3kg ma túy đá, khoảng 260g Ketamine, 130 viên hồng phiến, 690 viên thuốc lắc, 120 triệu đồng, cùng nhiều tang vật liên quan dùng để phân chia ma túy.

Linh khai nhận: Số ma túy và thuốc lắc khủng này hắn chỉ là người mua lại từ một người tên Bi (không rõ lai lịch), sau đó đem về nhà cất giấu trên đèo Hải Vân, chờ cơ hội bán kiếm lời…

Tuy nhiên, Linh không ngờ rằng mọi di biến động của đối tượng đã nằm trong tầm ngắm theo dõi của Đội Cảnh sát Ma túy Công an quận Liên Chiểu từ suốt một năm vừa qua. Công an quận Liên Chiểu nhận định, Linh chính là một trong những đại lý bán sỉ ma túy lớn nhất tại TP Đà Nẵng với những thủ đoạn giao dịch rất tinh vi và khó lường.  

Linh thường tìm cách sống ẩn dật ở khu vực dưới chân đèo Hải Vân. Ngoài lý do khu vực này vắng vẻ, dễ bề ẩn nấp, thì tuyến đường này cũng nằm trong trục Bắc - Nam dễ dàng cho Linh nhận và phân phối ma túy từ các tỉnh phía Bắc chuyển về.

Khi ma túy vừa đi ngang qua khu vực chân đèo Hải Vân, sẽ có người ném ma túy vào hốc núi rồi Linh mới ra nhận hàng. Mỗi lần nhận ma túy, Linh rất cảnh giác và thường xuyên thay đổi vị trí cất giấu trong núi. Ngoài ra, Linh chỉ cung cấp sỉ ma túy, tuyệt đối không bán lẻ và không giao dịch với người lạ. 

Đối tượng tới nhận ma túy ở hốc núi sẽ điều khiển bằng xe máy cá nhân, nhưng khi đi giao hàng cho con nghiện thì sẽ thuê xe Grab. Đến điểm giao hàng, Linh cũng không giao trực tiếp, mà tiếp tục ném ma túy ở điểm bất kỳ rồi mới gọi thông báo địa điểm để thuốc cho con nghiện. Toàn bộ tiền giao dịch mua bán ma túy của Linh thì được chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng…

Số thuốc lắc, ma túy cùng nhiều dụng cụ sang chiếc được Linh cất giấu tại nơi trú ẩn. 

Trung tá Lê Trọng Trường - Đội trưởng Đội Cảnh sát Ma túy Công an quận Liên Chiểu cung cấp thêm: Chỗ ở của Linh nằm sâu trong khu vực rừng núi, xung quanh có nuôi chó dữ để “phòng người lạ”. 

Cho đến chiều 12/3, khi Linh vừa lấy một số lượng ma túy khủng từ xe khách Bắc - Nam ném ở gốc cây ven đường thì bất ngờ bị tổ công tác mật phục bắt quả tang khiến Linh bất ngờ, không kịp phi tang vật chứng. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Liên Chiểu tiếp tục bắt giữ 3 đối tượng có liên quan để mở rộng, điều tra làm rõ đường dây ma túy khủng này.

Hoài Thu
.
.
.