Giây phút kinh hoàng đối mặt với tên cướp hung hãn

Thứ Sáu, 28/08/2015, 12:55
Hai đối tượng bàn bạc kế hoạch sử dụng súng và dao bấm đi cướp tài sản trong đêm. Khi chúng ra tay hành động đã bị chính nạn nhân và người dân dũng cảm hạ gục một tên. Biết không thoát tội, kẻ còn lại đã ra cơ quan Công an đầu thú.

Sáng 28/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đồng Phú vừa ra quyết định khởi tố vụ án đối với Đặng Văn Đồng ở huyện Cẩm Xuyên và Phan Đức Huỳnh (cùng 23 tuổi), quê huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh, tạm trú phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài về hành vi cướp tài sản.

Gần 21h ngày 21/8, gia đình anh Bùi Xuân Hoài (50 tuổi, ngụ ấp 4, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, Bình Phước) đang nằm trên võng xem truyền hình cùng với vợ, con gái và đứa cháu ngoại mới được mấy tháng tuổi, thì bất ngờ có một đối tượng đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang che kín mặt xuất hiện, trên tay lăm lăm khẩu súng ngắn lẻn vào nhà và dí súng vào đầu cô con gái đe dọa và yêu cầu đưa tiền.

Vết thương thấu phổi anh Hoài.

Anh Hoài kể lại, đối tượng đứng rất gần, hành động bất ngờ khiến anh bàng hoàng trong mấy giây. Từng công tác trong quân ngũ nên anh đã kịp trấn tĩnh lại. Bằng một động tác nhanh gọn, anh đã đánh văng khẩu súng trong tay tên cướp và nhảy tới khống chế hắn.

Phòng khách nơi gia đình anh Hoài bị cướp.

Tên cướp chống trả quyết liệt, dùng dao bấm trong người ra đâm liên tiếp vào người anh Hoài hòng thoát thân. Khi đối tượng vừa chạy ra ngoài sân thì bị anh Hoài bám sát quật ngã và đè hắn xuống đất. Nghe tiếng vợ anh Hoài hô hoán, người hàng xóm chạy sang hỗ trợ. Lúc này, đối tượng vùng vẫy, chống trả quyết liệt nhưng bị mọi người tước được dao trên tay và dùng dây điện trói chặt. 

Người dân kể lại việc trấn áp tên cướp.

Đến lúc này, anh Hoài mới biết mình bị trúng hai vết thương ngay vùng động mạch cổ và hố nách trúng vào phổi. Anh Hoài được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết.

Đối tượng bị bắt là Đặng Văn Đồng, tên đồng bọn đứng bên ngoài thấy động đã bỏ trốn tên là Phan Đức Huỳnh. Trên cơ sở các tài liệu thu thập được, các trinh sát đã kiên trì vận động người thân trong gia đình Huỳnh động viên đối tượng ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Đến ngày 24/8, Huỳnh đã đến công an huyện Đồng Phú đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.
Cổng căn nhà của gia đình anh Hoài.
Các đối tượng khai nhận, Huỳnh và Đồng quen biết nhau cách nay hơn một năm. Tối ngày 19/8, cả hai rủ nhau đi uống cà phê và bàn bạc kế hoạch đi cướp lấy tiền tiêu xài. Đêm 21/8, bọn chúng quyết định hành động. Huỳnh được Đồng giao cho đi mua một khẩu súng nhựa, còn Đồng mua một con dao bấm.
                    Đặng Văn Đồng bị người dân hạ gục cùng mũ BH, khẩu trang, súng và đồng bọn Phan Đức Huỳnh.

Khoảng 21h cùng ngày, Huỳnh điều khiển xe chở Đồng đi theo tuyến QL14 lên khu vực ấp 4, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú. Đến cổng nhà anh Hoài thấy cổng còn mở, đèn trong nhà còn sáng, Đồng xuống xe để nguyên cả khẩu trang và mũ bảo hiểm mang theo khẩu súng nhựa và dao bấm đột nhập vào nhà anh Hoài gây án, còn Huỳnh dừng xe gần đó chờ đợi và cảnh giới.

Trước sự mưu trí, dũng cảm của anh Hoài và vợ cùng với sự đoàn kết hỗ trợ kịp thời của những người hàng xóm, Đồng đã bị hạ gục ngay trong sân nhà anh Hoài. Thấy đồng bọn bị bắt giữ, Huỳnh nhanh chân bỏ trốn...

Văn Tuyên
.
.
.