Cướp xe ôm trả nợ tiền game

Thứ Ba, 16/11/2010, 16:09
Bị chủ quán game đòi tiền, Trường thuê anh Đông chở đi rồi lừa anh vào khu vắng vẻ, sát hại anh, cướp xe máy...

5h sáng 13/11, cơ quan Công an nhận được tin báo của quần chúng nhân dân tại khu vực tổ 15, phường Trần Hưng Đạo - TP Phủ Lý (Hà Nam) có một xác nạn nhân nam, trên mặt có nhiều vết thương. Ngay lập tức các trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Phủ Lý, Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an Hà Nam đã có mặt tại hiện trường và triển khai đồng loạt các mũi điều tra, truy tìm thủ phạm.

Quá trình tra tìm nhân thân bị hại, cơ quan Công an xác định đó là anh Đỗ Quang Đông, 36 tuổi, trú ở tổ 3, phường Trần Hưng Đạo, TP Phủ Lý hành nghề xe ôm ở ngã ba cầu Hồng Phú (TP Phủ Lý). Khi trao đổi với gia đình nạn nhân và bà con khu phố thì anh Đông có quan hệ tốt, không có thù hằn với ai và chủ yếu đi làm xe ôm vào buổi tối, có chiếc xe Wave S, BKS 90H5-8259; từ đó các trinh sát nhận định đây là vụ giết người, cướp tài sản.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Nguyễn Văn Khuông, Giám đốc Công an tỉnh, các đơn vị nghiệp vụ bằng mọi biện pháp phải nhanh chóng làm rõ đối tượng vụ án. Thông qua công tác nghiệp vụ, các trinh sát thấy nổi lên đối tượng là học sinh Trường Cao đẳng Thuỷ lợi Bắc Bộ đóng trên địa bàn TP Phủ Lý.

Trịnh Công Trường, 18 tuổi, trú ở xóm 3, xã Hà Lai, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hoá, hiện đang theo học lớp 62C5, trường Cao đẳng Thuỷ lợi Bắc Bộ. Sau khi gây án Trường bỏ trốn. Từ công tác trinh sát và phối hợp điều tra, lực lượng Công an đã xác định được Trường đang trốn ở Thanh Hoá, lập tức một tổ công tác lên đường  và nhanh chóng bắt được Trịnh Công Trường ở địa bàn phường Phú Sơn - TP Thanh Hoá khi hắn đang đón taxi để tiếp tục bỏ trốn.

Tại cơ quan Công an, Trường khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội: 21h30' ngày 12/11, khi ăn cơm xong cùng các bạn y ra cổng Trường Cao đẳng Thuỷ lợi Bắc Bộ để chơi bi-a, điện tử, khi đi Trường thủ sẵn 1 con dao bấm và y vào một quán chơi game, bị chủ quán này đòi 3 triệu đồng nợ, Trường bỏ đi và lên ngã ba khu vực cầu Hồng Phú để thuê xe ôm với ý định là để lừa vào khu vực vắng vẻ nào đó để cướp. Trường thuê anh Đông chở đi và sát hại anh Đông, lấy ví, 1 điện thoại di động cùng chiếc xe máy của nạn nhân.

Chiều tối 14/11, Trịnh Công Trường đã được các trinh sát dẫn giải về Công an Hà Nam. Để biểu dương sự mưu trí, dũng cảm và thành tích khám phá vụ án trong thời gian ngắn, chiều cùng ngày đồng chí Mai Tiến Dũng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ TP Phủ Lý và Đại tá Nguyễn Văn Khuông - Giám đốc Công an tỉnh đã tới động viên tinh thần CBCS Phòng CSĐT tội phạm về TTXH và một số đơn vị tăng cường, phối hợp chiến đấu làm rõ vụ trọng án

Sơn Xuyến
.
.
.