Cướp xe ôm bán giá 700 ngàn đồng

Thứ Ba, 23/06/2015, 20:38
Sau khi cướp xe của người xe ôm, 2 tên cướp mang chiếc xe Wave RS bán cho một người làm nghề mua bán phế liệu. Dù biết chiếc xe là tài sản trộm cắp nhưng vì tham của rẻ, đối tượng này vẫn mua với giá 700 ngàn đồng.

Ngày 23/6, Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội cho biết, đã khởi tố vụ án, lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ để điều tra đối với Nguyễn Văn Dũng, 17 tuổi, trú tại thôn Đồng Ké, xã Trần Phú (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) và Nguyễn Khánh Duy, 17 tuổi, trú tại xóm Suối Sỏi, xã Tân Thành (huyện Lương Sơn, Hòa Bình) về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, Công an huyện Chương Mỹ nhận được trình báo của anh Nguyễn Huy Huân (42 tuổi, quê ở Bắc Ninh).

Nguyễn Văn Dũng và Nguyễn Khánh Duy tại cơ quan điều tra.

Theo lời khai của bị hại, đêm 15/6, khi đang ngồi đợi khách trước cổng bến xe Yên Nghĩa, anh Huân được hai thanh niên trẻ thuê chở về khu vực Miếu Môn, xã Trần Phú (huyện Chương Mỹ).

Đến đoạn đường vắng thuộc địa phận thôn Tân Hội, xã Trần Phú, hai thanh niên yêu cầu anh Huân dừng xe để đi vệ sinh. Xe vừa dừng bánh, hai đối tượng này bất ngờ "trở mặt", lao vào đấm đá, khiến anh Huân không kịp phản kháng. Hai tên cướp nhanh chóng cướp chiếc xe Wave RS màu đỏ đen của anh rồi phóng chạy về hướng đi huyện Mỹ Đức.

Ngay khi nhận tin báo, Công an huyện Chương Mỹ phối hợp với Đội 8 - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội tổ chức điều tra, truy bắt đối tượng.

Ngay trong chiều 18/6, Công an đã bắt giữ được Dũng. Còn đối tượng Duy, sau khi được cơ quan Công an vận động, đêm 18/6, đối tượng này cũng đã đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai nhận, sau khi gây án, Dũng và Duy mang chiếc xe Wave RS của bị hại bán cho Đặng Quốc Triệu, 32 tuổi, làm nghề mua bán phế liệu ở phường Phú Diễn, (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Dù biết chiếc xe là tài sản trộm cắp nhưng vì tham của rẻ, Triệu đã đồng ý mua với giá 700 ngàn đồng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Chương Mỹ đã ra lệnh bắt đối với Đặng Quốc Triệu về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Anh Minh
.
.
.