Cướp xe máy rồi khoe với gia đình 'xe tự mua'

Thứ Sáu, 08/05/2015, 08:12
Vụ cướp trên xảy ra tại khu 10, xã Cổ Tiết, huyện Tam Nông (Phú Thọ). Kẻ thực hiện vụ án là Cù Văn Tuấn (24 tuổi, ở khu 6, xã Văn Lương, huyện Tam Nông), nguyên nhân bắt nguồn từ việc cần một chiếc xe máy để đi lại… Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Tam Nông (Phú Thọ) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Tuấn về hành vi cướp tài sản.
Khoảng 16h ngày 25/4, Tuấn bắt xe khách đi từ Uông Bí (Quảng Ninh) để về bến xe Mỹ Đình (Hà Nội). Tuấn khát khao có được một chiếc xe máy và anh ta nghĩ đến việc cướp tài sản của những người xe ôm đang đứng đón khách, trước cổng bãi đỗ giữ xe số 16 và 18 thuộc phường Mỹ Đình II, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội).

Nghĩ là làm, khoảng 20h cùng ngày chiếc xe về bến, Tuấn xuống xe rồi tìm đến một người lái xe ôm, thuê chở về huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) nhưng người này từ chối. Sau đó, đối tượng gặp anh Đỗ Ngọc Châu (là người ở Cao Xá, Lâm Thao, Phú Thọ). Sau khi trao đổi, anh Châu đồng ý chở Tuấn về Thanh Sơn với giá 400.000 đồng… Tuấn và anh Châu đi đến cây xăng gần ngã tư Cổ Tiết (Tam Nông) rồi sau đó theo quốc lộ 32A đi đến huyện Thanh Sơn.

Cù Văn Tuấn và tang vật vụ cướp tài sản.

Trên đường đi, Tuấn thấy một đường đất trống bên đường, thuận lợi cho việc cướp tài sản định thực hiện hành vi phạm tội nhưng đã không làm được, do người điều khiển phương tiện phóng với tốc độ rất cao. Lúc này, đối tượng nhớ đến tại xã Tề Lễ, Tam Nông có một cánh đồng hoang, ít người qua lại nên yêu cầu anh Châu chở đến cánh đồng đó… Anh Châu đi được khoảng 50m, thấy đường vắng sinh nghi nên xuống xe và yêu cầu Tuấn trả tiền. Lúc này, Tuấn dùng con dao nhọn đã chuẩn bị sẵn trong người đe dọa anh Châu, khống chế để cướp tài sản.

Sau nhiều ngày rà soát, cơ quan CSĐT Công an huyện Tam Nông có thông tin về đối tượng nghi vấn là Tuấn, đối tượng này đang sở hữu một chiếc xe máy màu trắng có đặc điểm nhân dạng trùng khớp với lời khai của người bị hại. Đối tượng Tuấn sau đó được triệu tập đến cơ quan CSĐT Công an huyện Tam Nông để điều tra, làm rõ. 

Khi biết Tuấn là đối tượng gây ra vụ cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng vào đêm 25/4, bố, mẹ và những người sống xung quanh Tuấn vô cùng bất ngờ. Khi mang chiếc xe máy là tang vật vụ cướp về cất giấu tại nhà, Tuấn nói với cha mẹ rằng anh ta vừa mua được chiếc xe trên nên chẳng ai trong gia đình nghi ngờ gì…

Xuân Mai
.
.
.