Cướp xe Mio để… đi

Thứ Năm, 19/04/2007, 15:45
Phát hiện một đôi nam nữ đang ngồi trên xe tâm sự. Thiện dừng xe cùng với Đức vác mã tấu đến tấn công nạn nhân để cướp xe, tiền và tư trang. Tài sản chúng cướp được đem bán để tiêu xài, riêng chiếc xe Mio BKS 61N-4297 thì Thiện và Nguyệt để… sử dụng.

Ngày 17/4, Viện KSND tỉnh Bình Dương đã phê chuẩn lệnh tạm giam đối với 4 tên trong băng tội phạm chuyên cưỡng đoạt tài sản của những đôi tình nhân, cướp tài sản và lừa đảo do Lê Chí Thiện (còn gọi là Hảo, 18 tuổi, ngụ tại khu phố 5, phường Phú Cường, thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) cầm đầu.

Khi mở rộng điều tra về băng cướp đêm trên tuyến QL13, do Đặng Công Danh cầm đầu, trinh sát phát hiện Lê Chí Thiện là kẻ trực tiếp thực hiện vụ cướp xe môtô hiệu Mio 52YA-6582 trên địa bàn huyện Củ Chi, TP HCM.

Thu thập các nguồn tin trinh sát được biết trên địa bàn phường Phú Cường có thanh niên tên Lê Chí Thiện, là kẻ bất hảo tại địa phương. Trinh sát đã tiến hành điều tra, xác minh về hắn.

Nhưng qua nhận diện, nạn nhân Nguyễn Thị Hậu (26 tuổi, ngụ tại xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi) xác định người trong ảnh không phải là những kẻ đã tấn công chị và bạn trai để cướp xe môtô ngày 16/3. Tuy nhiên, trong quá trình xác minh, trinh sát phát hiện Thiện có liên quan đến nhiều hành vi phạm pháp khác.

Đó là trường hợp hồi đầu tháng 4/2007, Lê Chí Thiện và Lê Minh Quang (17 tuổi, ngụ tại tỉnh An Giang) rủ nhau đến quán cà phê "M và tôi" để bàn nhau lừa những người bạn lấy xe bán để tiêu xài. Lúc này có Hồ Tuấn Kiệt (18 tuổi, ngụ tại xã Phú Mỹ, thị xã Thủ Dầu Một) là bạn của Lê Chí Thiện vào quán uống cà phê, Thiện hỏi mượn xe.

Thiện đã đem xe của Kiệt đi bán để lấy tiền tiêu xài. Hồ Tuấn Kiệt đã làm đơn tố cáo đến cơ quan Công an.

Sau khi đã thu thập đủ chứng cứ về những hành vi phạm pháp của Lê Chí Thiện và đồng bọn, xác minh đơn tố cáo của Hồ Tuấn Kiệt… ngày 8/4/2007, cơ quan CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành bắt khẩn cấp đối với Lê Chí Thiện và Đinh Chí Hùng (còn gọi là Tuấn, 18 tuổi, ngụ tại huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang); Nguyễn Thị Minh Nguyệt (còn gọi là An, 16 tuổi, ngụ tại huyện Bến Cát); Lê Văn Ngọc (tức A Phò, 24 tuổi, ngụ tại thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) cũng bị bắt ngay sau đó.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu chúng khai nhận đã thực hiện hai vụ cướp, hai vụ lừa đảo và một vụ công nhiên chiếm đoạt tài sản.

Cũng từ khai nhận này còn làm rõ vụ cướp xe Mio tại khu dân cư Chánh Nghĩa, thị xã Thủ Dầu Một đêm 3/3.

Hôm đó, Thiện, Đức và Nguyệt bàn việc đi cướp. Khi đến khu dân cư Chánh Nghĩa thì phát hiện có đôi nam nữ đang ngồi trên xe tâm sự. Thiện dừng xe cùng với Đức vác mã tấu đến tấn công nạn nhân để cướp xe, tiền và tư trang.

Các đối tượng trong vụ án.

Tài sản chúng cướp được đem bán để tiêu xài, riêng chiếc xe Mio BKS 61N-4297 thì Thiện và Nguyệt sử dụng cho đến ngày bị bắt.

Xác minh lời khai, trinh sát đã tìm được nạn nhân của vụ cướp là Nguyễn Duy Ân (23 tuổi) và Đồng Thị Bích Phượng (21 tuổi), cùng ngụ tại huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Từ lời khai của những kẻ bị bắt, cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã thu hồi 5 xe gắn máy các loại.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng

Phương Nam
.
.
.