Cướp vàng để mua... trái cây tặng người yêu!

Thứ Năm, 24/09/2015, 15:53
Người yêu đưa tiễn ra bến xe bị say, đối tượng đi mua trái cây cho bạn gái ăn nhưng không có tiền nên nảy sinh ý định cướp tài sản!?

Ngày 24/9, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Fang Wen Zhong (43 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) 7 năm tù về tội cướp tài sản.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, Zhong nhập cảnh vào Việt Nam từ năm 2004 và làm việc tại Công ty TNHH gỗ Hòa Sâm (Bình Dương).

Bị cáo Fang Wen Zhong.

Năm 2009, Zhong quen biết và có quan hệ tình cảm với chị Nga. (29 tuổi, quê ở Hòa Bình). Ngày 3/2, Zhong đi xe từ Bình Dương ra Hà Nội để gặp chị Nga. Ở nhà chị Nga chơi được một tuần, Zhong có ý định về Trung Quốc nên báo chị Nga tiễn. Khi đến bến xe Yên Nghĩa (Hà Nội) do chị Nga bị say xe nên Zhong nói đi mua hoa quả cho chị Nga ăn, nhưng do trong người không có tiền nên Zhong nảy sinh ý định cướp tài sản.

Zhong tự bắt xe buýt đến địa phận phố Gốt, xã Đông Sơn, huyện Chương Mỹ thì nhìn thấy Cửa hàng vàng bạc Lưu Lai ở ngay mặt đường, xung quanh ít người đi lại nên Zhong đi vào trong tiệm vàng và tiến đến sau lưng anh Lưu chủ cửa hàng. Khi anh Lưu quay lại gian hàng thì Zhong dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt anh Lưu.

Nghe tiếng kêu cứu của chủ cửa hàng vàng Zhong hoảng sợ bỏ chạy ra ngoài thì bị Công an địa phương bắt giữ.

Nguyễn Hưng
.
.
.