Cuộc truy bắt ông trùm ma túy mang 2 tiền án

Thứ Bảy, 08/09/2018, 14:10
Mang 2 tiền án về ma túy, vừa ra tù Lê Ngọc Tuấn 36 tuổi (trú tại xã Châu Tiến, huyện Qùy Châu, Nghệ An) lại móc nối với các đối tượng khác trên địa bàn TX Hoàng Mai để bán ma túy đi các tỉnh phía Bắc. Nhưng đối tượng từng có hơn 10 năm nghiện ngập, bị HIV liều lĩnh này đã lọt vào tầm ngắm của cơ quan CSĐT.


Ngày 8-9, Thượng tá Nguyễn Bình Hà- Trưởng Công an TX. Hoàng Mai cho biết, phải rất vất vả mới bắt gọn đối tượng Lê Ngọc Tuấn, vì gã rất tinh vi, giảo quyệt, bằng nhiều thủ đoạn hắn gây khó khăn cho cơ quan điều tra.

Từ tháng 5-2018, qua phản ánh của quần chúng cũng như công tác trinh sát, công an TX Hoàng Mai phát hiện trên địa bàn xuất hiện một đối tượng lạ thường lén lút giao du, gặp gỡ các thành phần bất hảo, trong đó chủ yếu là con nghiện và những kẻ có tiền án về ma túy. 

Nghi vấn đối tượng có biểu hiện buôn bán “ cái chết trắng”, Công an TX Hoàng Mai xác lập chuyên án để đấu tranh, triệt xóa.

Đối tượng Lê Ngọc Tuấn.

Sau 3 tháng kiên trì ngày đêm bán sát mục tiêu, chiều 27-8, trinh sát báo về đối tượng Lê Ngọc Tuấn từ xã Châu Tiến, huyện Qùy Châu đang trên đường xuống TX Hoàng Mai để giao dịch số lượng lớn ma túy. 

Ngay trong đêm ban chuyên án do Thượng tá Nguyễn Bình Hà làm trưởng ban, tổ chức họp bàn, đưa ra nhiều phương án đấu tranh: Mục tiêu là bắt gọn đối tượng không để CBCS tham gia phá án bị thương, vì đối tượng có thể mang theo vũ khí, khi cùng đường sẽ làm càn.

Các tổ trinh sát được bố trí chặt chẽ từng cung đường, bám sát chiếc xe bán tải BKS 37C- 141.46 do đối tượng điều khiển. Khi đồng hồ chỉ 0h30 ngày 28-8, đối tượng lái xe bán tải rời khách sạn ở khối Tân Thành, P. Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai. 

Sau hơn 10km bí mật theo bám, đối tượng phát hiện mình đang bị theo dõi liền tăng tốc bó chạy. Trong đêm một chiếc xe đầu kéo chặn ngang đường, ngay lập tức tổ công tác tiến tới ra hiêu lệnh dừng xe nhưng đối tượng lách được qua đuôi xe đầu kéo tăng tốc bỏ chạy, đồng thời mở cửa xe ném gói hàng vào bụi rậm bên đường, nhưng không qua mặt được các trinh sát.

Khi đối tượng bị đuổi đến xóm 7, xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu thì cho xe dừng lại rồi đóng cửa cố thủ. Chỉ ít giây sau, đối tượng bỗng lùi xe đâm vào lực lượng rồi rồ ga bỏ chạy.

Trước hành động kiên quyết chống đối của đối tượng, tổ công tác lao xe lên chặn ngang đường buộc gã phải xuống xe đưa tay vào còng.

Khi tổ công tác đưa gói hàng ra, y công nhận là của mình. Sau này kết quả giám định cho thấy đó là ma túy tổng hợp có trọng lượng 2kg.

Tại cơ quan điều tra đối tượng khai tên Lê Ngọc Tuấn, đã bị HIV. Sau 2 lần vào tù về hành vi buôn bán ma túy, y trở về địa phương và móc nối với các đối tượng để buôn bán ma túy vừa lấy lời và phục vụ tiêm chích để thỏa mãn bản thân và những cuộc ăn chơi trác táng. Y chọn địa bàn TX Hoàng Mai để giao dịch ma túy và bán đi một số tỉnh ở phía Bắc.

Hiện vụ án đang được cơ quan điều tra TX Hoàng Mai tiếp tục xử lý.

H. Hồng
.
.
.