Cùng người tình giết chồng rồi lập hiện trường giả vụ TNGT

Thứ Ba, 16/10/2007, 08:30
Để được công khai chung sống với nhau, Hiệp và Thuyết lên kế hoạch giết chết ông Hoàng, chồng của Thuyết. Rạng sáng 6/10, đôi tình nhân đã cho ông Hoàng uống thuốc ngủ rồi dùng dây thừng xiết cổ đến chết. Sau đó chúng tạo hiện trường giả một vụ TNGT trên QL2 hướng Hà Nội - Tuyên Quang.

Ban đầu hiện trường vụ án chỉ như một vụ tai nạn giao thông mà chiếc xe tự đâm vào vỉa taluy bên đường dẫn đến chết. Nhưng với tinh thần trách nhiệm, với sự nhạy bén của người điều tra và sự chỉ đạo đúng hướng của lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Tuyên Quang, sự thật đã được làm sáng tỏ. 2 kẻ gây án đã bị bắt giam vào ngày 12/10. Chúng đã phải khai ra thủ đoạn phạm tội cực kỳ tinh vi và xảo trá...

Từ xác chết bỏ trong xe ôtô con

Sáng 6/10, trên tuyến quốc lộ 2, thuộc địa phận Tuyên Quang, đoạn km 17+500 có một chiếc xe ôtô 4 chỗ ngồi màu trắng bị tai nạn giao thông đâm vào vỉa taluy bên đường. Một bên bánh xe kênh cả lên vỉa taluy, nhiều cửa kính xe bị đập rạn... Phía sau tay lái phụ, một người đàn ông gần 60 tuổi đã bị chết, đầu ngửa về phía sau.

Khi tổ tuần tra giao thông của Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang làm nhiệm vụ ngang qua đã phát hiện vụ việc trên. Nhưng với con mắt nghề nghiệp, các anh nhận thấy đây không phải là một vụ tai nạn giao thông bình thường nên đã báo cho Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Phòng KTHS Công an tỉnh để cùng đến phối hợp khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra nguyên nhân thực sự dẫn đến cái chết của nạn nhân.

Quan sát bên ngoài tử thi đã thấy có nhiều điều nghi vấn, cổ nạn nhân có một vết xiết bằng dây. Điều đó chứng tỏ nạn nhân bị giết hại chứ không phải tai nạn thông thường. Nạn nhân được xác định ngay đó là ông Bùi Huy Hoàng, 55 tuổi, quê ở Hải Dương, trú tại xã Hà Lộc, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.

Có mặt tại hiện trường, sau khi xem xét các dấu hiệu tại hiện trường và thi thể nạn nhân, Thượng tá Chẩu Minh Thuyết, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH và Đội trưởng Đội trọng án Hoàng Văn Học đã tiếp xúc với vợ 2 của nạn nhân (không có đăng kí kết hôn) là Nguyễn Thị Thanh Thuyết đang ngồi tại quán nước cách hiện trường 200m.

Đang bình thường, khi thấy các cán bộ Công an đến hỏi thăm, lập tức chị Thuyết gào khóc rất to. Thế nhưng, tuyệt nhiên không rơi một giọt nước mắt, mà thi thoảng người đàn bà này lại len lén liếc trộm các cán bộ Công an.

Tất cả các cử chỉ không bình thường đó của Thuyết đã lọt vào tầm quan sát của các điều tra viên có kinh nghiệm. Hơn nữa, khi chưa hề có thông tin về ông Hoàng bị chết, Thuyết đã gọi điện nhờ mọi người quen biết hỏi hộ xem ở tuyến Tuyên Quang - Hà Giang có vụ tai nạn giao thông nào không đối với chiếc xe mà ông Hoàng đi. Chị ta nói rằng "nằm mơ thấy ông Hoàng bị tai nạn", gọi điện di động cho ông Hoàng thì không thấy thưa. Trong khi đó chị ta không hề điện thoại vào máy di động của ông Hoàng (cơ quan Công an đã kiểm tra máy điện thoại của ông Hoàng).

Ngay lập tức, các điều tra viên đã dựng lại mối quan hệ gia đình giữa Hoàng và Thuyết. Ông Hoàng đã có vợ và con ở Hải Dương, nhưng cách đây 19 năm, khi lên Phú Thọ làm nghề lái xe đã lấy Thuyết lúc đó mới chỉ 15 tuổi làm vợ. Họ đã có với nhau 2 mặt con, đứa lớn 18 tuổi, đứa nhỏ học lớp 4 và chúng học rất giỏi. Thi thoảng, Thuyết theo bạn bè lên đền hầu bóng. Và cô đã gặp Tạ Hoàng Hiệp, ở xã Vạn Phúc, thành phố Hà Đông, tỉnh Hà Tây, một người đàn ông kém mình đến 3 tuổi, hát chầu văn hay nhất trong những chiếu đồng. Tình yêu đến với họ lúc nào không hay. Còn Hiệp cũng vậy, vợ chồng anh ta không hạnh phúc nên người vợ đang chuẩn bị ra nước ngoài nhập cư.

Khoảng 3 tháng gần đây, khi Thuyết có phần công khai mối quan hệ bất chính của mình với Hiệp thì chuyện gia đình họ mới trở nên căng thẳng. Nhiều lần ông Hoàng đã đánh vợ vì ghen. Và ông cũng tâm sự với một số người bạn thân về sự bế tắc của cuộc sống gia đình. Ngay trước thời điểm ông Hoàng bị giết, mọi người cũng thấy Hiệp và Thuyết vào khách sạn với nhau ở thị xã Phú Thọ.

Từ những chứng cứ thu thập được, ngay ngày 7/10, cơ quan Công an đã tiến hành triệu tập Thuyết lên để khai thác. Một mũi trinh sát khác ngay lập tức xuôi xuống làng Vạn Phúc, thuộc thành phố Hà Đông để phối hợp với cơ quan Công an sở tại truy tìm đối tượng Hiệp. Hiệp tỏ vẻ rất vô tội, thật thà thừa nhận ngày 4 và 5/10 có lên thị xã Phú Thọ quan hệ với Thuyết, nhưng sau đó buổi tối đã về Hà Đông trả xe và hôm sau vẫn đi hát văn bình thường.

Dù cố gắng che đậy đến đâu thì những lời khai của Hiệp và Thuyết vẫn cứ quanh quẩn và mâu thuẫn nhau. Tuy nhiên, các điều tra viên biết 2 đối tuợng rất yêu nhau. Ngay khi bị bắt vào trong trại giam, Thuyết bị suy sụp tinh thần chẳng ăn uống được gì, nhưng đến bữa vẫn gượng dậy để pha cốc sữa Milo nhờ cán bộ điều tra chuyển cho Hiệp uống vì anh ta chỉ uống được thứ nước này.

Trước khi gây án, chúng đã có lời thề "Nếu bị bắt nhất định không khai" nên các điều tra viên rất khó khăn trong công việc khai thác, đấu tranh. Phải mất 3 ngày đêm liên tục đấu tranh, dùng chiến thuật tâm lí tác động đến đối tượng thì Hiệp mới chịu khai nhận nhưng với yêu cầu phải được gặp Thuyết để nói lời xin lỗi vì đã vi phạm lời thề. Các điều tra viên cũng quyết định cho 2 đối tượng gặp mặt vì đó là đòn tâm lí cuối cùng để chúng khai ra tội lỗi. Ngày 12/10, lệnh bắt giam các đối tượng được thực hiện.

Đến vụ giết người của đôi tình nhân

Theo lời khai của bọn chúng, từ thời điểm cuối tháng 9, do quá khao khát được yêu và sống công khai với nhau nên Hiệp đã bàn với Thuyết là giết ông Hoàng. Nhưng Thuyết vẫn sợ nên chần chừ. Đến đêm 4/10, biết Hiệp đang đợi ở khách sạn, Thuyết lừa chồng ngủ say rồi ra đi với tình nhân từ 23h30’ hôm trước đến rạng sáng hôm sau, trở về nói với chồng là đi tập thể dục buổi sáng. Trưa ngày 5/10, đôi tình nhân lại lẻn đến ngủ với nhau trong khách sạn. Nỗi khao khát được yêu đương đã làm mờ mắt 2 đối tượng.

Nghe Thuyết kể rằng ông Hoàng rạng sáng ngày 6/10  sẽ đi ôtô 4 chỗ ngồi (mượn của người quen) lên Hà Giang để thiết lập, mở tuyến vận tải Tuyên Quang - Hà Giang, Hiệp đã quyết định bàn với Thuyết kế hoạch giết ông Hoàng. Anh ta lái chiếc xe ôtô thuê về Hà Đông trả xe, sau đó đi mua 1 vỉ thuốc Seduxen 10 viên. Trong lúc mua, Hiệp có hỏi chủ hiệu thuốc và được biết người lớn chỉ uống 1 viên là có thể ngủ say. Hắn lấy cả 6 viên nghiền ra và cho vào một lọ nhựa có nước lắc lên cho tan, sau đó thuê xe taxi đến đón ngược lên thị xã Phú Thọ lúc 22h ngày 5/10.

Hiệp nói với người lái xe taxi là đi đón ông thầy cúng, đến đoạn quốc lộ 2 cách nhà Thuyết khoảng 500m, hắn bảo người lái xe cứ ngả ghế ngủ đợi, hắn vào trong gọi thầy cúng. Hiệp đi bộ vào chỗ ga ra xe nhà Thuyết, để lọ thuốc ngủ lại rồi đi ra ngoài gọi vào số máy riêng của Thuyết báo tin.

Khoảng 1h sáng, Thuyết gọi chồng dậy chuẩn bị đi Hà Giang, cô ta giả vờ nấu mì cho 2 vợ chồng ăn. Sau đó vào nhà trong pha một cốc bột sắn, bỏ thuốc ngủ vào cho ông Hoàng uống. Nửa tiếng sau, ông Hoàng vẫn chưa có biểu hiện ngấm thuốc. Thuyết hoảng sợ chạy ra sân, thì thụp gọi điện báo cho Hiệp và bảo người tình thôi không hành động nữa. "Em có muốn sống với anh không? Nếu muốn thì để anh làm". Nghe người tình nói trong điện thoại như vậy, Thuyết lại tăng thêm quyết tâm giết chồng. Cô ta vào nhà thì ông Hoàng đã bắt đầu buồn ngủ, nói không muốn đi nữa. Nhưng Thuyết dụ rằng "Công việc trên Hà Giang là quan trọng, anh buồn ngủ thì để em lái xe cho" và xốc nách ông Hoàng ra ghế phụ ngồi. Nhận được điện thoại của Thuyết báo tin đã điều chồng ra xe, Hiệp mò vào.

Khi thấy người tình đang đứng trước cửa, nhà vẫn sáng đèn, Hiệp gọi điện bảo phải tắt đèn đi. Sau đó, Hiệp vào và lái chiếc xe chở ông Hoàng đang ngủ đi theo quốc lộ 2 lên Tuyên Quang. Khi đi được gần cây số, thấy ông Hoàng vẫn nửa tỉnh, nửa mê, Hiệp đã dùng dây thừng mang theo xiết cổ nạn nhân cho đến chết. Lái tiếp hơn 30km nữa, thấy nhà dân ở nhiều, Hiệp quay xe lại và đến đoạn km17+500, dàn dựng vụ gây tai nạn. Hắn bật ghế lái về phía sau, muốn kéo ông Hoàng ra ghế lái chính, rồi ngồi lên lòng ông lái để sau đó tạo hiện trường như là ông Hoàng tự gây tai nạn. Nhưng vì ông Hoàng quá to béo, hắn không kéo được.

Hắn tính toán từng chút một, cho tốc độ nhanh để chiếc xe đâm vào vỉa taluy bên đường, bánh xe đổ nghiêng trên rãnh nước, đồng thời hắn bật về sau không bị thương tích. Sau đó, hắn đập các cửa kính để cho rạn vỡ như hiện trường vụ tai nạn, đến chỗ cửa ông Hoàng ngồi thì đập mạnh tay quá gây lên cả vết thương trên trán ông Hoàng. Hắn còn cẩn thận cởi áo lót lau tất cả vết vân tay có thể để lại trên hiện trường và cơ thể ông Hoàng...

Có hay không việc cướp tiền của ông Hoàng?

Chúng tôi đã nhận được đơn thư của gia đình ông Hoàng cho rằng trong việc giết ông Hoàng của Thuyết và Hiệp có động cơ cướp tài sản. Trưa 15/10, khi tiếp xúc với chúng tôi, người nhà ông Hoàng cho biết trước khi bị giết ông Hoàng đang chuẩn bị mở tuyến xe Tuyên Quang - Hà Giang và mua thêm một chiếc xe Hyundai trị giá khoảng 700 triệu đồng. Vì thế, cả ông Hoàng và Thuyết đã ra Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh Phú Thọ thế chấp 2 ngôi nhà để vay 300 triệu đồng. Thế nhưng, khi ông Hoàng bị giết thì không còn đồng nào. Như vậy, liệu âm mưu giết ông Hoàng của bọn Thuyết, Hiệp có kèm cả động cơ cướp số tiền này hay không?

Trao đổi với các điều tra viên tham gia vụ án, chúng tôi được biết, khi ông Hoàng bị giết, trong chiếc cặp của ông mang theo không có đồng nào. Còn số tiền 300 triệu vay của Ngân hàng, trước đó Thuyết đã mang đi trả nợ cho bà Tùng 250 triệu đồng đã vay trước đây và trả cho anh Quang, ở gần nhà số tiền vay nóng là 50 triệu đồng. Cơ quan Công an đã kiểm chứng lời khai này, cả bà Tùng và anh Quang cũng khai nhận đã được Thuyết trả nợ trước thời điểm ông Hoàng chết 2 ngày.

Như vậy, cho đến nay, cơ quan Công an đã khởi tố Nguyễn Thị Thanh Thuyết và Tạ Hoàng Hiệp về tội danh giết người và chưa có cơ sở về hành vi cướp tài sản của đôi tình nhân nói trên. Tuy nhiên, theo các điều tra viên, trong quá trình điều tra vụ án, nếu có dấu hiệu của hành vi này thì sẽ khởi tố bổ sung

T.Hòa
.
.
.