Củng cố hồ sơ khởi tố lái xe khách đâm đoàn đưa tang làm 7 người tử vong

Thứ Năm, 28/03/2019, 14:56
Chiều 28-3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đang tiếp tục củng cố hồ sơ để khởi tố lái xe Phan Thanh Phú (SN 1976, trú tại thôn Lễ Khê, xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo Điều 260 BLHS.

Cũng theo Công an tỉnh Vĩnh Phúc, kết quả giám định xác định, vào thời điểm gây tai nạn lái xe Phan Thanh Phú không phát hiện chất ma túy, gây nghiện và nồng độ cồn trong máu và nước tiểu.

Lái xe Phan Thanh Phú tại cơ quan Công an.

Trước đó, khoảng 5h sáng cùng ngày, tại ngã tư chân chim, thuộc địa phận thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc  xe ô tô khách BKS: 27B-003.43 do Phan Thanh Phú điều khiển đã đâm vào đoàn người ở thôn Trung nguyên đang đi bộ đưa đám tang. Hậu quả có 4 người chết tại chỗ, 3 người tử vong tại bệnh viện và 3 người bị thương.

Lái xe Phan Thanh Phú người điều khiển xe khách gây ra vụ TNGT nghiêm trọng làm 7 người tử vong

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng được xác định là do sương mù dày đặc, hạn chế tầm nhìn và lái xe không chú ý quan sát nên đã đâm vào đoàn người đưa tang…  

Theo thiết bị giám sát hành trình tốc độ, xe ô tô thời điểm gây tai nạn là 78km/h, trước đó 20 giây, tốc độ xe là 67km/h; như vậy có dấu hiệu tăng tốc trước khi gây tai nạn.

Minh Hiền
.
.
.