Phá ổ đá gà trên mạng, tạm giữ hàng chục đối tượng

Thứ Năm, 06/07/2017, 20:31
Chiều 6-7, Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an cho biết vừa triệt phá một ổ nhóm đánh bạc bằng hình thức cá cược đá gà qua mạng internet và chơi bài binh xập xám với quy mô lớn. 


Vào lúc 14h ngày 6-7, cán bộ chiến sĩ của Phòng 5 và Phòng 8, Cục C45 cùng Cảnh sát cơ động đã bất ngờ ập vào khu nhà tại đường TL24, khu phố 2, phường Thạnh Lộc quận 12, TPHCM. Tại đây, hàng chục con bạc đã bị bắt giữ.
Hai đối tượng Nguyễn An Thạnh và Nguyễn Huỳnh Vũ cầm đầu ổ nhóm cờ bạc quy mô lớn.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ hơn 100 triệu đồng (chưa kể số tiền có trong người các đối tượng hiện đang được thống kê) cùng 33 chiếc xe máy của các con bạc tới đánh bạc.

Cầm đầu và tổ chức ổ nhóm này là đối tượng Nguyễn An Thạnh (tức Út Lùn, (31 tuổi), ngụ đường TX51, phường Thạnh Xuân quận 12) cùng hùn vốn ăn chia với đối tượng Nguyễn Huỳnh Vũ (tức Vũ Mập, (33 tuổi), ngụ phường Thạnh Lộc, quận 12).

Đối tượng Nguyễn Tấn Tài và Nguyễn Thanh Hoa.

Đối tượng Thạnh khai nhận ban đầu, ổ nhóm này hoạt động được hơn 3 tháng nay. Khu nhà hiện trường được Thạnh và Vũ thuê với số tiền 6 triệu đồng/tháng. 

Các đối tượng sẽ vào các trang mạng đánh bạc dưới hình thức đá gà trực tuyến rồi chiếu lên nhiều màn hình lớn được treo trên tường nhà để con bạc theo dõi và chọn lựa gà cho mình.

Lực lượng Công an thu thập tài liệu chứng cứ phục vụ cho việc điều tra.

Ngoài hai đối tượng cầm đầu là Thạnh và Vũ thì chúng còn thuêNguyễn Tấn Tài (39 tuổi, ngụ xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn) làm quản lý điều hành chung (bởi Thạnh và Vũ ít khi có mặt tại khu nhà cờ bạc mà chủ yếu chỉ đạo qua điện thoại); 3 đối tượng Nguyễn Hoàng Vũ (33 tuổi), Nguyễn Thanh Hoa (20 tuổi), Trần Nhật Nam làm nhiệm vụ chung chi tiền cho các con bạc.

Một số con bạc bị lực lượng công an bắt giữ.
Để hoạt động phi pháp thời gian mà không bị phát hiện, các đối tượng đã tổ chức cho nhiều tên cảnh giới bên phía ngoài nhà, đồng thời lắp đặt nhiều camera xung quanh nhà để theo dõi bất kỳ động tĩnh lạ nào xảy ra. 
Phú Lữ
.
.
.