Công tử sống "bầy đàn", buôn ma túy

Thứ Hai, 09/04/2007, 12:47

Nguyễn Anh Quang, là con trai của một gia đình giàu có ở Hà Nội nhưng vẫn bỏ đi sống “bầy đàn” cùng một nhóm bạn cả trai và gái. Bọn chúng chuyên cung cấp thuốc lắc, cần sa, cocain cho dân chơi tại các quán karaoke, vũ trường hầu khắp trên địa bàn Hà Nội.

10h ngày 6/4, Công an phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội đã đột nhập kiểm tra quán karaoke Thiên Hà Xanh, số 233 Khâm Thiên, phát hiện 6 người cả nam và nữ đang ngồi trong phòng hát số 6. Tuy thấy cơ quan Công an nhưng bọn chúng vẫn mơ màng, nhiều đứa vẫn còn lắc lư điên dại.

Tiến hành kiểm tra, cơ quan Công an phát hiện trên nóc máy điều hoà nhiệt độ có 10 viên thuốc lắc (ma tuý tổng hợp), cả nhóm đều khai mua về làm sinh nhật cho Hà (hiện đối tượng này đã bỏ trốn).

Trong số đó, Đoàn Thị Hương khai nhận đã gọi điện cho Quang mua giúp Hà 10 viên với giá 1,3 triệu đồng. Việc trao đổi mua bán ma tuý là do Hà và Nguyễn Anh Quang trực tiếp mua bán với nhau.

Ngày 7/4, sau khi tiếp nhận hồ sơ từ Công an phường Thổ Quan, xác định đây là một đường dây mua bán ma tuý lớn, có tổ chức, Đội CSĐT tội phạm về ma tuý Công an quận Đống Đa đã tiến hành khai thác mở rộng và quyết định ra lệnh bắt giữ Hương về hành vi đồng phạm mua bán ma tuý.

Phương, Hương, Quang và Đạt.

Từ lời khai của Hương, vào khoảng 0h30' ngày 8/4, Công an quận Đống Đa đã phục kích bắt quả tang Nguyễn Anh Quang (20 tuổi, HKTT tại số 1, ngõ 495, phường Bạch Đằng, quận Hoàn Kiếm) đang chở Triệu Thu Phương (23 tuổi, ở Phúc Lộc, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) trên đường Khâm Thiên đi giao bán ma tuý tổng hợp. Khám người Nguyễn Anh Quang, Công an 30 viên thuốc lắc.

Quang thuộc diện công tử của một gia đình khá giàu có ở Hà Nội. Nhưng vì đua đòi, Quang đã bỏ nhà cùng Phương đến sống bụi theo kiểu "bầy đàn" với một đám thanh niên tại một ngôi nhà 3 tầng ở phường Cát Linh.

Thật kinh khủng vì trong căn phòng chật chội mà đôi Quang - Phương thuê có đến 2 cái giường kê sát nhau, bởi còn một đôi nam nữ nữa là Đạt và Giang cùng ở, sinh hoạt và bán ma tuý với chúng tại đó.

Các đối tượng này sử dụng chung một chiếc điện thoại di động để trao đổi mua bán, bọn chúng phân ca từ 7h sáng đến tối là Đạt bán, từ tối đến sáng thì Quang bán.

Là người trực tiếp khám phá vụ án này, anh Vũ Thanh Hải, Đội phó Đội CSĐT tội phạm về ma tuý Công an quận Đống Đa cho biết, anh không thể tưởng tượng nổi khi khám ngôi nhà nơi Quang và Phương ở, chứng kiến cảnh các đối tượng sống chung với nhau một cách bẩn thỉu hơn 2 tháng nay mà chính quyền địa phương và những người dân sở tại không hề biết…

Tiến hành khám phòng thuê của Nguyễn Anh Quang, cơ quan Công an thu giữ được 135 viên ma tuý tổng hợp các loại, 25 điếu cần sa, 2 gói bột trắng cocain (là loại thuốc cao cấp) được các đối tượng hít thẳng vào phổi, 1 quyển sổ ghi chép việc mua và bán ma tuý, 1kg đầu lót để sản xuất điếu thuốc cần sa.

Được biết loại bột trắng cocain là loại thuốc mới xuất hiện trên thị trường, và bắt đầu được đám thanh niên chơi bời, con nhà giàu lùng mua để sử dụng. Giá bán một viên ma tuý tổng hợp của bọn Quang, Đạt là từ 120 nghìn đến 130 nghìn.

Các đối tượng này cung cấp ma túy cho dân chơi tại các quán karaoke, vũ trường hầu khắp trên địa bàn Hà Nội. Ngoài ra, bọn chúng còn mua cần sa về cuốn thành từng điếu thuốc từ 5 đến 10 điếu bỏ trong 1 gói bọc nilon để đem bán với giá 200 nghìn/điếu.

Hiện nay, Hà và Đạt đang bỏ trốn, đề nghị ai biết tung tích của bọn chúng thông báo cho Đội CSĐT tội phạm về ma tuý Công an quận Đống Đa, số điện thoại 04.5148237, 0913510888

Hiền Hoà
.
.
.