Kiểm điểm 2 đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ

Thứ Ba, 24/10/2017, 10:31
Ngày 24-10, Công an huyện Châu Thành cho biết, vừa phối hợp Công an xã Thạnh Lộc tổ chức công khai hóa hành vi chống người thi hành công vụ đối với 2 đối tượng là Trần Hưng Quốc (25 tuổi) và Trần Nhật Duy (20 tuổi), cùng ngụ ấp Hòa Lợi, xã Thạnh Lộc, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang.

Sự việc xảy ra vào khoảng 17h30’ ngày 13-9, sau khi đã uống rượu về đến nhà tại ấp Hòa Lợi, xã Thạnh Lộc, huyện Châu Thành, thì Trần Hưng Quốc và Trần Nhật Duy (là hai anh em ruột) xảy ra cự cãi với nhau.

Lúc này anh Nguyễn Văn Cà đến rủ Duy đi uống rượu tiếp; nhưng Quốc không cho Duy đi, sau đó Quốc và Cà xảy ra cự cãi dẫn đến đánh nhau với Cà.

Khi được mọi người can ngăn, Cà bỏ đi thì Quốc đuổi theo. Lúc này bà Võ Thị Bích Thủy là trưởng ban lãnh đạo ấp chạy xe ngang qua nhìn thấy, dừng lại can ngăn thì bị Quốc dùng tay nắm tóc. Sau đó bà Thủy điện thoại cho ông Mai Văn Nhớ là Công an ấp Hòa Lợi đến giải quyết.

Quốc áo xanh bên phải và Duy áo sọc bên trái tại buổi công khai hóa hành vi.

Ông Nhớ đến ôm Quốc lại, thì Quốc nắm cổ áo của ông Nhớ. Ông Nhớ dùng tay đánh vào vai Quốc, thấy vậy Duy chạy đến đánh ông Nhớ, làm ông Nhớ té ngã xuống đất.

Tại buổi công khai hóa, cả hai đối tượng đã thừa nhận hành vi sai trái của mình và hứa sẽ không tái phạm. Căn cứ vào hành vi vi phạm của Trần Hưng Quốc và Trần Nhật Duy là dùng vũ lực để chống người thi hành công vụ theo điểm a khoản 3 Điều 20 Nghị định 167/2013/NĐ-CP, Công an huyện Châu Thành công bố quyết định xử phạt mỗi đối tượng 4 triệu đồng.

Đức An
.
.
.