HẬU GIANG:

Công an vào cuộc vụ Chủ tịch Hội nông dân “mất tích” bí ẩn

Thứ Năm, 13/10/2016, 15:24

Chiều 13-10, Thượng tá Nguyễn Thanh Tràng, Trưởng Công an TP Vị Thanh (Hậu Giang) cho biết, Công an TP Vị Thanh đã tiếp nhận hồ sơ liên quan đến việc ông Lê Minh Thông, Chủ tịch Hội nông dân TP Vị Thanh, khoảng 3 tháng nay không đi làm, mất liên lạc với cơ quan. 

Theo đó, vào tháng 6-2016, ông Thông có đơn xin nghỉ phép năm và được Thành ủy Vị Thanh cho phép nghỉ 15 ngày để giải quyết việc riêng. 

Bà Huỳnh Thị Ngọc Hường, Phó Chủ tịch Hội nông dân tỉnh Hậu Giang, cho biết: “Khi hết phép, ông Thông không đi làm lại, cũng không về nhà, cơ quan không liên lạc được. Chúng tôi cử người phối hợp với cơ quan chức năng TP Vị Thanh đi tìm ông Thông nhưng không gặp, điện thoại không liên lạc được”.

Xác minh ban đầu của cơ quan chức năng cho thấy, ông Thông nợ các ngân hàng và vay nóng bên ngoài tổng số tiền trên 1 tỷ đồng và không chi trả như cam kết. 

Ngoài ra, ông Thông còn tạm ứng quỹ hỗ trợ nông dân 35 triệu đồng; để ngoài sổ sách hơn 40 triệu đồng tiền thu phí cải tạo đất trồng khóm (dứa) tại xã Hỏa Tiến, TP Vị Thanh. 

Không chỉ vậy, ông Thông còn bị phát hiện lập hồ sơ phát vay, xác nhận thẩm định dự án… không đúng đối tượng, sai quy định với tổng số tiền gần 300 triệu đồng.  

Hiện vụ việc được Công an TP Vị Thanh thụ lý điều tra làm rõ dấu hiệu sai phạm của ông Thông. Đồng thời, lãnh đạo TP Vị Thanh đã phân công một Phó Chủ tịch Hội nông dân TP Vị Thanh tạm thời điều hành các hoạt động chung của Hội…

Đức Văn
.
.
.