Công an quận 1, Tp. HCM: Liên tục phá các tụ điểm “lắc”

Thứ Hai, 23/01/2006, 07:10

Trong số các thanh niên sử dụng thuốc lắc tại quán bar Lost in Saigon có Đặng Đỗ Hoàng Th. là ca sĩ phòng trà và Pang Thị Mỹ H. ở phường 10, quận 10 đang còn là học sinh.

Sau nhiều ngày theo dõi, 3h ngày 21/1, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy - Công an quận 1 đã tiến hành kiểm tra đột xuất quán Bar Lost in Saigon, số 169 Phạm Ngũ Lão, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1. Mặc dù đã 3h sáng nhưng tại tụ điểm này vẫn có khoảng 100 "con lắc" đang ngất ngư trong tiếng nhạc xập xình. Khi lực lượng kiểm tra xuất hiện nhưng nhiều cô gái ăn mặc model hở ngực, hở rốn đang phê thuốc vẫn còn ôm các con lắc nam lắc lư.

Sau khi vãn hồi trật tự, 97 đối tượng (56 nam, 41 nữ) đã được đưa về trụ sở Công an quận 1 để thử nhanh phát hiện ma túy. Kết quả có 24 thanh niên có kết quả dương tính (14 nam, 10 nữ). Trong số này có Đặng Đỗ Hoàng Th. là ca sĩ phòng trà và Pang Thị Mỹ H. ở phường 10, quận 10 đang còn là học sinh.

H. cho biết: Cuối tuần thường đến đây “chơi” thuốc lắc để giảm stress. Chúng tôi hỏi H. có biết tác hại của loại ma túy tổng hợp này thì cô học sinh tỏ ra sành sỏi: Tuổi trẻ thì chơi để giảm stress, vợ chồng không "tâm sự" được với nhau cũng cần sử dụng, nhưng sử dụng nhiều lần thì ảnh hưởng đến não và giảm trí nhớ… Còn "bà ngoại" Nguyễn Thị Ngọc (43 tuổi, ngụ tại 280, đường Bến Chương Dương, quận 1) giải thích: Tôi là nội trợ ở nhà, có đứa cháu là Việt kiều về rủ đi chơi, nó kêu "cắn" thuốc lắc cho khỏe thì tôi "cắn" thử …

Những vị "khách hàng" ủ rũ vì thuốc lắc.

Ngay sau đó, Công an quận 1 đã bắt quả tang hai tên Lê Bá Sơn (18 tuổi, quê ở xã Đông Sơn, Thanh Hóa), tạm trú tại đường Dương Quảng Hàm, quận Gò Vấp và Hỷ Chỉ Kênh (22 tuổi, ngụ tại A56 KP1, Hùng Vương, Long Thành, Đồng Nai) là những đối tượng cung cấp thuốc lắc cho dân chơi. Qua đấu tranh khai thác mở rộng, Công an quận 1 tiếp tục phát hiện thêm 3 đối tượng thuộc đường dây cung cấp thuốc lắc cho nhiều tụ điểm, trong đó có bar Lost in Saigon.

4h30' sáng 21/1, ba mũi công tác tiếp tục lên đường thực hiện lệnh bắt và khám xét khẩn cấp đối với các tên Nguyễn Hoàng Phương (27 tuổi), ngụ tại 158/13 Bis Đoàn Văn Bơ, phường 9, quận 4; Nguyễn Thị Thu Thủy (26 tuổi), ngụ tại 35K, Bến Ba Đình, phường 14, quận 8 và Đào Sĩ Thịnh (25 tuổi), ngụ tại 384/13/30 Lý Thái Tổ, phường 10, quận 10, thu giữ 23 viên thuốc lắc và 11 bịch ma túy tổng hợp. Các đối tượng này đã thừa nhận hành vi buôn bán trái phép chất ma túy. Hiện Công an quận 1 đã ra lệnh tạm giữ 5 đối tượng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, 0h ngày 15/1, Công an quận 1 cũng đã tập kích vào tụ điểm phòng trà ca nhạc Sky (Olympic) số 97 đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1. Tại lầu 1, các trinh sát thu được 15 viên ma túy tổng hợp vứt vung vãi dưới gầm bàn. Tụ điểm ca nhạc này được Sở Văn hóa - Thông tin Tp. Hồ Chí Minh cấp giấy phép hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật. Một thời, Olympic là địa chỉ chơi đêm của rất đông thanh niên, thời gian gần đây, thuốc lắc đã xâm nhập địa chỉ này. Theo các trinh sát cho biết thì tại đây có nhiều phòng, nhưng phòng Sky là đặc biệt nhất và chỉ dành cho khách "ruột" của Sky.

98 thanh niên được "mời" về Công an quận 1 để kiểm tra hành chính. Tại phòng Sky có 24 thực khách thì có 12 vị đã “chơi” thuốc lắc và thử test dương tính, còn 12 vị khác chưa kịp "cắn" đã vội vã liệng thuốc lắc xuống gầm bàn phi tang. Hiện Công an quận 1 đang củng cố hồ sơ để xử lý hai tụ điểm lắc này

Thanh Hải
.
.
.