Mời người tung tin "4 người uống thuốc sâu vì dưa hấu" lên làm việc

Thứ Tư, 05/02/2020, 11:52
Sáng 5/2, Công an huyện Krông Pa, Gia Lai cho biết đã mời bà Phan Hồng Dung (SN 1984) lên làm việc để làm rõ thông tin người này đăng tải trên mạng xã hội Facebook 4 người dân trồng dưa hấu huyện Krông Pa uống thuốc sâu vì dưa không bán được.


Trước đó, trưa  4/2, tài khoản Facebook Phan Hồng Dung đang tải dòng trạng thái có nội dung: Đêm 3/2, 4 người trồng dưa hấu tại xã Đất Bằng và thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa uống thuốc sâu vì không bán được dưa hấu; rất may được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng tới tính mạng. Cùng với đó, người này còn kêu gọi mọi người lấy dưa thông qua mình để giúp người dân tiêu thụ dưa hấu.

Nội dung đăng tải sai sự thật trên FB Phan Hồng Dung.

Nội dung này đã thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng mạng. Trong đó, nhiều người bày tỏ xót xa khi người dân trồng dưa hấu đến thời điểm thu hoạch thì giá cả xuống thấp, không bán được.

Ngay khi có thông tin, Công an huyện Krông Pa đã tiến hành xác minh vụ việc. 

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Krông Pa, trong đêm ngày 3 và sáng 4/2, không có trường hợp nào tại các địa chỉ trên nhập viện do uống thuốc sâu tự tử. 

Nội dung đính chính của bà Dung sau khi công an mời làm việc.

Trên cơ sở xác minh, chiều 4/2, Công an huyện Krông Pa đã mời chủ tài khoản là bà Phan Hồng Dung lên làm rõ các nội dung đã đăng tải. Tại đây, bà Dung thừa nhận nội dung đăng tải trên Facebook cá nhân có 4 người uống thuốc sâu vì không bán được dưa là sai sự thật. Mục đích đăng thông tin là để bản thân bán dưa hấu.

Sau đó, bà Dung đã gỡ bỏ bài viết trên trang cá nhân và đăng tải thông tin cải chính. 

An Khang
.
.
.