Xử phạt cô gái lái xe "diễn xiếc" trên đường phố

Thứ Năm, 04/03/2021, 15:59
Ngày 4/3, lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã chuyển hồ sơ vi phạm về trật tự, an toàn giao thông đến Công an TP Thuận An để xử lý một trường hợp điều khiển xe máy gây nguy hiểm.


Trước đó, ngày 27/2, trên mạng xã hội facebook xuất hiện một đoạn clip dài 18 giây ghi lại cảnh một cô gái điều khiển xe máy BKS 61C1-948.30 chở theo một cô gái khác ngồi phía sau. Cả hai cô gái trên chiếc xe máy này đeo khẩu trang, đeo kính và mặc áo khoác kín mặt. 

Thời điểm này, có một người đi đường quay lại cảnh cô gái vừa điều khiển xe máy vừa ngồi thấp xuống phía trước rồi đưa chân sát xuống đất kéo lê dép trên mặt đường.
Cô gái điều khiển xe máy bỏ chân lê trên đường.

Khi thấy có người quay clip, cô gái này tỏ vẻ thích thú nên đã biểu diễn vắt chân trái lên tay lái xe máy chạy một đoạn rồi bỏ chân xuống, sau đó ngồi lệch sang một bên chạy với tốc độ khá nhanh, lúc này trên đường có nhiều phương tiện xe máy và ô tô lưu thông. Còn cô gái ngồi phía sau không hề tỏ ra sợ hãi mà cũng tỏ ra rất thích.

Sau khi vừa điều khiển xe máy vừa lê chân trên mặt đường, cô gái vắt chân lên tay lái xe máy.

Sau khi đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của dư luận với hàng trăm lượt chia sẻ và gần 3.000 bình luận thể hiện sự bất bình với hành động này của cô gái.

Đoạn đường mà cô gái này chạy xe là đường Cách Mạng Tháng Tám thuộc phường Hiệp Thành, TP Thuận An. Lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương cho biết, sau khi kiểm tra biển số xe máy, đơn vị đã mời cô gái là chủ xe lên làm việc. 

Tại cơ quan Công an, cô gái này đã nhận mình là người điều khiển xe máy trên, đồng thời cũng là chủ xe, nhưng chưa có giấy phép lái xe máy và thừa nhận đã vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Theo Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, cô gái điều khiển xe đã vi phạm 2 lỗi gồm: Không có giấy phép lái xe và ngồi một bên điều khiển xe có thể bị xử phạt đến 8 triệu đồng.


Nguyễn Cảnh
.
.
.