Phá nhanh vụ trọng án chưa đầy 24 giờ

Thứ Hai, 07/01/2019, 14:32
Ngày 6-1-2019, Công an huyện Trà Lĩnh đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Cao Bằng điều tra làm rõ một vụ án xảy ra tại xóm Pác Soa, xã Tri Phương, huyện Trà Lĩnh. Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Mạnh, 33 tuổi, trú tại xóm Pác Soa. 

Căn cứ vào kết quả điều tra, cùng ngày Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trà Lĩnh đã ra lệnh giữ  đối với ông Nông Thanh Dính, 79 tuổi, trú tại xóm Pác Soa, xã Tri Phương, huyện Trà Lĩnh về hành vi phạm tội Cố ý gây thương tích.

Trước đó, khoảng 17h ngày 5-1-2019, Công an huyện nhận tin báo về việc anh Nguyễn Văn Mạnh bị chết tại nhà chưa rõ nguyên nhân. Công an huyện đã kịp thời triển khai lực lượng đến bảo vệ hiện trường, phối hợp các đơn vị nghiệp vụ tổ chức điều tra làm rõ vụ án.

Đến 13h 30’ ngày 6-1, Cơ quan điều tra đã xác định được đối tượng gây án là Nông Thanh Dính ( Bố dượng của Nguyễn văn Mạnh).

Cơ quan điều tra đã xác định, điều tra làm rõ đối tượng gây án là ông Nông Thanh Dính.

Tại cơ quan điều tra, ông Dính khai nhận, do Nguyễn Văn Mạnh là người nghiện ma túy, nhiều lần đòi tiền để sử dụng ma túy nhưng gia đình không đáp ứng,  Mạnh đã nhiều lần đập phá tài sản của gia đình và mang tài sản của gia đình đi bán để lấy tiền mua ma túy sử dụng. 

Đến 11h ngày 5-1, Mạnh tiếp tục đòi tiền không được, Mạnh đã lấy thóc đi bán. Khi bị nhắc nhở, Mạnh còn thách thức, bực quá ông Dính đã dùng chiếc búa đập vào Mạnh dẫn đến mạnh bị tử vong.

Thanh Duyên
.
.
.