Công an TP Quy Nhơn (Bình Định): Làm rõ nhóm côn đồ trộm cắp đánh bảo vệ

Thứ Hai, 08/06/2009, 10:58
Ngày 5/6, Công an TP Quy Nhơn cho biết đã điều tra và làm rõ nhóm côn đồ trộm cắp và đánh bảo vệ tại ao cá Bác Hồ (phường Quang Trung). Mặc dù việc đánh bắt thủy sản ở khu vực này đã bị chính quyền địa phương nghiêm cấm nhưng đêm 1/6, Trần Văn Tuấn (45 tuổi) và Võ Văn Đức (18 tuổi) cùng ở KV 8, phường Quang Trung, TP Quy Nhơn đem lưới đến địa điểm trên bắt cá trộm.

Tại đây, 2 tên Tuấn và Đức đã bị lực lượng bảo vệ gồm 5 người phát hiện và thu giữ lưới. Ngay lập tức, tên Tuấn liền chạy về nhà gần đó. Cả gia đình gồm vợ là Hồ Thị Kim Thủy (43 tuổi) và 2 con trai Trần Ngọc Dũng (15 tuổi) và Trần Ngọc Anh (17 tuổi) rủ thêm 2 bạn của Anh là Võ Văn Đức (18 tuổi), Nguyễn Đức Thuận (17 tuổi) ra lại hồ cá tìm bảo vệ để đánh.

Bọn chúng chuẩn bị 4 rựa, gậy gộc, dao chặt đá, phát hiện các anh đang tuần tra ở dọc hồ cá nên vợ chồng Tuấn chửi bới, chặn đường cho 2 con trai và các tên  Đức, Thuận đánh. Bọn chúng đã dùng rựa bổ trúng anh Nguyễn Cảnh Sỹ (44 tuổi) - trong số 5 bảo vệ của hồ cá, 6 nhát rựa ở vai, lưng và đầu. Sau khi gây án, bọn chúng nhanh chân tẩu thoát, còn anh Sỹ được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.

Công an phường Quang Trung phối hợp Công an TP Quy Nhơn nhanh chóng làm rõ hành vi của nhóm côn đồ trên và đang tiếp tục điều tra để sớm đưa các đối tượng này ra xử lý trước pháp luật

Lê Hương
.
.
.