Công an giải cứu 4 người bị bắt cóc để đòi nợ 7 tỷ đồng

Thứ Bảy, 28/03/2020, 10:40
Ngày 28/3, Công an TP Cần Thơ cho biết đã bắt giữ nhóm 8 người gây ra vụ bắt cóc tại phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy.

Cơ quan điều tra đang tạm giữ đối với Nguyễn Văn Tuấn (42 tuổi), Ngô Nguyễn Thanh Tuấn (48 tuổi), Nguyễn Minh Vương (32 tuổi), Lê Văn Dương (31 tuổi), Nguyễn Phước Thuận (35 tuổi, cùng ngụ TP Hồ Chí Minh), Nguyễn Bá An (29 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Lê Quốc Tuấn (29 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) và Nguyễn Thanh Hiếu (32 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận).

Tuấn Hero - kẻ cầm đầu vụ bắt cóc.

Theo cơ quan điều tra, khoảng 7h ngày 26/3, một nhóm khoảng 10 người đi trên 3 ôtô đến nhà A2/9, Khu dân cư An Thới. Nhóm người này trèo tường rào vào nhà, dùng đá đập ổ khóa mở cửa vào bên trong khống chế bắt giữ 4 người đưa lên xe ôtô chạy về hướng TP Hồ Chí Minh. 

Trong số những người bị bắt giữ, có hai người mang quốc tịch Pháp. Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an thành phố chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương khẩn trương tiến hành điều tra, xác minh.

Đến 8h cùng ngày, Công an đã bắt giữ 2 người liên quan đi trên ôtô biển số: 51A-943.60, gồm: Nguyễn Văn Tuấn và Ngô Nguyễn Thanh Tuấn, khi cả hai đang lưu thông đến huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Những người liên quan bị Công an tạm giữ.

Đến trưa cùng ngày, Công an TP Cần Thơ tiếp tục bắt giữ Nguyễn Bá An và Nguyễn Minh Vương tại TP Hồ Chí Minh), đồng thời giải cứu an toàn cho 4 người bị nhóm này bắt giữ trái pháp luật.

Tiếp tục điều tra đến chiều 27/3, Công an TP Cần Thơ đã bắt giữ 4 người còn lại liên quan đến nhóm bắt cóc. Qua điều tra, nhóm người bị bắt cóc đã vay của Nguyễn Văn Tuấn khoảng 7 tỷ đồng.

Do không có khả năng trả nợ, nhóm người này bỏ trốn từ TP Hồ Chí Minh đến Cần Thơ. Sau đó Tuấn tổ chức cho đồng bọn truy tìm, khống chế những ngườ này để đòi nợ thì bị Công an TP Cần Thơ bắt giữ

Văn Vĩnh
.
.
.