Phóng viên Vũ Thái Quảng bị truy nã được vận động lên Công an đầu thú

Thứ Năm, 12/10/2017, 08:09
Công an Nghệ An cho biết, trong suốt thời gian truy nã từ năm 1999 đến nay, công an đã xác minh và rà soát đối tượng Vũ Thái Quảng tại xã Hưng Xá, huyện Hưng Nguyên 5 lần 

Những ngày qua, sau khi báo chí thông tin việc Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm (PC52) Công an Nghệ An bắt ông Vũ Thái Quảng, phóng viên một tờ báo tại Hà Nội là đối tượng truy nã, đã có những bài báo trái chiều, cho rằng không có chuyện phóng viên Vũ Thái Quảng bị truy nã. 

Trước tình hình đó, ngày 11-10, Công an tỉnh Nghệ An đã có thông tin chính thức cung cấp cho báo chí. 

Đại tá Trần Văn Minh, Trưởng phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Nghệ An cho biết: Trong suốt thời gian truy nã từ năm 1999 đến nay, công an đã xác minh và rà soát đối tượng Vũ Thái Quảng tại xã Hưng Xá, huyện Hưng Nguyên 5 lần nhưng không tìm ra, cả 5 lần này đều có hồ sơ, biên bản cụ thể. Do đó, không thể nói chính quyền địa phương không hay biết ông Quảng bị truy nã hay “nhân thân tốt” như một bài báo nêu.  

Thông tin truy nã Vũ Thái Quảng trên Cổng thông tin điện tử Công an TP Hồ Chí Minh.

Cùng ngày, phòng Tham mưu Công an tỉnh Nghệ An đã cung cấp thông tin chính thức về vụ việc. Theo đó, ngay trong ngày 9-10, Đại tá Bùi Nguyên Tiến, Trưởng Phòng Tham mưu Công an Nghệ An đã có văn bản gửi Báo nơi ông Quảng công tác. 

Nội dung nêu, Công an tỉnh Nghệ An trao đổi thông tin việc đối tượng truy nã như sau: Lúc 11h45’ ngày 8-10-2017, Vũ Thái Quảng, sinh ngày 04-12-1974, quê quán xã Hưng Xá, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An; ĐKHKTT: phường Hà Huy Tập, TP Vinh, tỉnh Nghệ An; là phóng viên, bị cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh truy nã về hành vi “Mua bán xe gắn máy do trộm cắp mà có” theo Quyết định số 1516-60, ngày 05/10/1999 do Trung tá Lê Đông Phong, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh ký, đã đầu thú tại Phòng Cảnh sát truy nã (PC52) Công an tỉnh Nghệ An. Phòng PC52 Công an tỉnh Nghệ An đã lập hồ sơ đối tượng truy nã đầu thú và liên hệ với cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Công văn thông báo vụ việc của Công an Nghệ An.
Về việc đầu thú, Đại tá Trần Văn Minh cho biết, khi phát hiện đối tượng, Phòng đã cử cán bộ đề nghị Quảng đến làm việc và vận động đầu thú, chứ không phải Quảng chủ động đến đầu thú.
.
.
.