Công an Nghệ An liêp tiếp khám phá 2 chuyên án lớn về ma túy

Thứ Ba, 02/04/2019, 14:10
Từ ngày 28-3 đến ngày 1-4, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy  Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh liên tiếp khám phá thành công 2 chuyên án lớn về ma túy, bắt giữ 2 đối tượng, thu giữ 2 bánh heroin, 3.000 nghìn viên ma túy tổng hợp.

Theo đó, vào hồi 20h ngày 1-4, tại xóm 1 xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An khám phá vụ mua bán trái phép chất ma túy, bắt quả tang Phạm Thị Mai (Sn 1960, trú tại xóm 13, xã Nghi Kim, TP Vinh) cùng 2 bánh heroin được giấu trong túi xách.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Phòng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy xác định có một đường dây mua, bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ Lào qua Cửa khẩu Bờ Y rồi mang ra các tỉnh phía Bắc tiêu thụ. 

Thông tin ban đầu Ban chuyên án có được là chiều 1-4-2019, có một người phụ nữ trung tuổi đi cùng 1 xe container (không rõ biển số) hướng từ Hà Tĩnh - Nghệ An để giao dịch ma túy.

Sau một thời gian sàng lọc, theo dõi, Ban Chuyên án xác định, có 3 xe container có nhiều đặc điểm giống với thông tin các trinh sát cung cấp. 

Khi các xe chạy đến địa phận huyện Diễn Châu, lúc này trời mưa to, có một người phụ nữ bước xuống từ một container để lên một xe ô tô loại 4 chỗ ngồi, màu trắng để tiếp tục hành trình. Lúc này, các tổ công tác nhận định, nhiều khả năng đây là đối tượng chính trong chuyên án.

Đến khoảng 19h45', khi chiếc xe ô tô này dừng lại tại 1 quán cơm ven đường Quốc lộ 1A thuộc địa phận xóm 1, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu để nghỉ ngơi. 

Bước vào quán là một người phụ nữ trung tuổi, lúc này Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn nhận ra người phụ nữ chính là Phạm Thị Mai và xin ý kiến cấp trên để chỉ đạo.

Xác định thời cơ đã đến, khi đối tượng đang ngồi chờ cơm trong quán ăn, các tổ công tác của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy ập vào bắt quả tang đối tượng Phạm Thị Mai cùng 2 bánh heroin được Mai giấu trong một túi xách.

Tại Cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận mua heroin từ Lào rồi mang ra các tỉnh phía Bắc để tiêu thụ.

 Một cán bộ điều tra cho biết, Mai có một quán cơm bên Lào đã làm ăn hơn 14 năm, vì vậy đối tượng rất am hiểu địa hình, nói thành thạo tiếng Lào. Cũng chính từ đây đối tượng sử dụng phương tiện để "xách" ma túy từ Lào vào Việt Nam để bán kiếm lời.

Phạm Thị Mai cùng 2 bánh heroin; Võ Hữu Trình cùng với 3.000 viên ma túy tổng hợp.

Trước đó, ngày ngày 28-3, Công an tỉnh Nghệ An bắt quả tang đối tượng Võ Hữu Trình (Sn 1990, trú tại xã Phú Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 2.000 viên ma túy tổng hợp. Khám xét khẩn cấp chỗ ở, lực lượng Công an thu giữ thêm 1.000 viên ma túy tổng hợp.

Hiện các chuyên án đang được Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra, mở rộng.

Đức Vũ - Mạnh Cường
.
.
.