Công an Hải Phòng thông tin về 2 vụ nổ súng liên tiếp trong đêm

Thứ Hai, 20/04/2020, 14:52
Trưa ngày 20/4, Công an TP Hải Phòng đã có thông tin chính thức về vụ nổ súng vào tối ngày 19/4 tại phố Chợ Đôn, phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân và bước đầu làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Cụ thể, vào 19h10’ ngày 19/4, tại nhà số 2/32 Chợ Đôn, phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân, anh Trần Minh Quyền, sinh 2000 cùng vợ và con đang ngồi trong phòng khách thì có khoảng 2 - 3 đối tượng đi xe ô tô đến trước cửa nhà. Một trong số đối tượng sử dụng súng bắn thẳng vào bên trong. Rất may lúc này cửa kính nhà anh Quyền đang đóng nên chỉ làm vỡ cửa mà không có người bị thương. 

Sau khi sự việc xảy ra, các đối tượng nhanh chóng lên xe ô tô bỏ chạy về hướng ngã tư đường Thiên Lôi ra đường Nguyễn Văn Linh, quận Lê Chân.

Cơ quan Công an khám nghiệm hiện trường vụ nổ súng tại phố Chợ Đôn (Ảnh CTV).

Nhận tin báo, Giám đốc Công an TP Hải Phòng đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Công an quận Lê Chân cùng các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm, điều tra làm rõ vụ việc.  Kết quả ban đầu xác định do nguyên nhân nợ tiền cá độ bóng đá.

Tiếp đó vào 23h cùng ngày 19/4, một vụ nổ súng khác xảy ra tại nhà khách Vạn Hoa, phường Hải Sơn, quận Đồ Sơn.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan Công an, trước đó vào khoảng 18h, nhóm nhân viên khoảng hơn 10 người của Công ty Cổ phần dịch vụ Bảo vệ Toàn Cầu  tổ chức ăn, uống rượu tại sân sau giáp biển của nhà khách Vạn Hoa. Trong số nhóm này có Đào Nam Ninh, SN 1986, ở khu 10, phường Quảng Yên, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Tham gia cùng buổi ăn nhậu Đào Nam Ninh có mời thêm một người bạn đồng hương là Nguyễn Thành Nam, SN 1985.

Đến khoảng 21h cùng ngày, Nam mời thêm 2 người bạn nhà ở gần đó nhập cuộc, là Hoàng Đình Tuân, SN 1986  và Nguyễn Ngọc Tân, SN 1990, cùng phường Hải Sơn, quận Đồ Sơn. Trong lúc ăn uống đã xảy ra mâu thuẫn giữa nhóm nhân viên bảo vệ của Công ty Toàn Cầu và nhóm  Nam, Tuân và Tân. 

Đến khoảng hơn 23h, nhóm của Nam, Tuân, Tân đi ra ngoài gọi thêm một số đối tượng đến nhà khách Vạn Hoa để nói chuyện phải trái, phân ngôi cao thấp. Giữa lúc xô xát đã có tiếng súng nổ phát ra từ nhóm của nhân viên Công ty bảo vệ Toàn Cầu.

Hậu quả Tuân và Nam bị thương tích được đưa đến Trung tâm y tế quận Đồ Sơn để điều trị.

Tại hiện trường, Công an đã thu giữ được nhiều hung khí là dao, tuýp sắt, cùng 1 hộp tiếp đạn bên trong có 4 viên đạn và 3 viên đạn loại đạn công cụ hỗ trợ, đồng thời khống chế, bắt giữ 3 đối tượng là nhân viên Công ty bảo vệ Toàn Cầu gồm: Đinh Quốc Hiệp, Bùi Đức Vĩnh, Phạm Văn Hoàng.

Hiện các vụ việc đang được Công an TP Hải Phòng tập trung truy bắt đối tượng liên quan để xử lý theo quy định pháp luật.

V. Huy
.
.
.