Xe ô tô đầu kéo vận chuyển 60m3 gỗ không nguồn gốc

Thứ Sáu, 10/01/2020, 19:29
Chiều ngày 10-1, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa bắt quả tang 1 vụ vận chuyển gần 60m3 gỗ xẻ các loại có nguồn gốc không hợp pháp nhưng sử dụng các bộ hồ sơ mua lâm sản của doanh nghiệp nhập khẩu gỗ từ những năm trước để hợp thức hóa khi vận chuyển trên đường đi tiêu thụ.


Theo đó, ngày 25-12-2019, Phòng Cảnh sát kinh tế phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông tiến hành kiểm tra và phát hiện xe ô tô đầu kéo BKS 77C- 105.49 kéo theo Sơ mi rơ moóc BKS 77R-01640 đang vận chuyển nhiều gỗ các loại gồm (Bằng lăng, Căm xe, Gồ dầu, Gồ sến Bò bò). 

Lực lượng chức năng đang kiểm đếm tang vật của vụ việc.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe ô tô xuất trình 1 tờ hóa đơn do Công ty TNHH Thành Dân Gia Lai (gọi tắt là Công ty Thành Dân, có địa chỉ tại phường Thắng Lợi, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai) xuất bán gỗ cho bà Nguyễn Thị Loan ở tỉnh Đồng Nai với khối lượng 56,2713m3 gỗ xẻ các loại, 1 hợp đồng kinh tế về việc mua bán gỗ của Công ty Thành Dân với bà Nguyễn Thị Loan, 1 bảng kiểm lâm sản, 3 bộ hồ sơ photo có đóng dấu của Công ty Thành Dân. 

Sau khi đối chiếu bản kê lâm sản nhập vào của Công ty Thành Dân với bảng kê lâm sản do Công ty Thành Dân xuất bán cho bà Nguyễn Thị Loan là không phù hợp. Lực lượng Công an đã tạm giữ phương tiện, hàng hóa để kiểm tra lâm sản trên xe. 

Bước đầu, các đối tượng có liên quan khai nhận, toàn bộ số gỗ trên do Công ty Thành Dân mua trôi nổi trên địa bàn rồi thuê xe chở đi tiêu thụ. 

Các đối tượng sử dụng các bộ hồ sơ mua bán lâm sản của một số các doanh nghiệp nhập khẩu gỗ từ những năm trước để hợp thức hóa hồ sơ vận chuyển trên đường đi tiêu thụ.

Vụ việc đang được Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý các đối tượng có liên quan theo quy định của pháp luật.

Nam Nguyên
.
.
.