Công an Đà Nẵng tóm gọn hung thủ cướp, giết người táo tợn ở TP HCM

Chủ Nhật, 26/01/2020, 10:13
Sáng nay (26-1), Phòng Cảnh sát Hình sự, Phòng Cảnh sát Giao thông CATP Đà Nẵng phối hợp với CATP Hồ Chí Minh đã kịp thời bắt giữ hung thủ gây ra hàng loạt các hành vi táo tợn là giết người, cướp tài sản của một tài xế xe ôm công nghệ ở TP HCM.

Sự việc xảy ra vào tối 20-1. Nguyễn Viết Lợi (31 tuổi, quê tỉnh Nghệ An, tạm trú TP HCM) vì thiếu tiền tiêu xài nên quyết định đi Cướp tài sản. Lúc này, Lợi vào một siêu thị ở quận 7, TP HCM mua một con dao để làm hung khí. Ngay sau đó, Lợi phát hiện có một tài xế xe ôm hãng Goviet đứng gần đó nên lân la lại gần để thỏa thuận giá chở mình tới khu vực Suối Tiên (quận 9, TP HCM) thì được bị hại đồng ý chở đi.

Khi đi ngang qua khu vực Công viên phần mềm trường Đại học Quốc Gia TP HCM (quận Thủ Đức), Lợi thấy có ít người qua lại, nên rút dao ra đâm liên tiếp vào người tài xế xe ôm hòng cướp chiếc xe máy. 

Tuy nhiên, thời điểm này, nhiều người đi đường phát hiện sự việc đã hô hoán nên Lợi bỏ chạy. Hậu quả, tài xế xe ôm bị thương nặng, nhập viện cấp cứu trong trạng thái nguy kịch. Còn về phía Lợi sau khi gây án, đến chiều ngày 21-1, đối tượng đã bắt xe khách từ TP HCM ra Nghệ An, trở về quê nhà hòng bỏ trốn. 

Đối tượng Nguyễn Viết Lợi.

Đến tối ngày 22-1, khi chiếc xe khách này đi qua địa phận TP Đà Nẵng, Lợi đã bị các lực lượng chức năng phối hợp bắt giữ. Hiện đối tượng đã được giao cho CATP Hồ Chí Minh tiếp tục thụ lý điều tra.


Đức Lâm
.
.
.