Vụ cha sát hại con rồi ném xuống sông: Vì sao VKS chưa phê chuẩn khởi tố?

Thứ Tư, 24/04/2019, 20:40
Chiều 24-4, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã thông tin chính thức về vụ án Bùi Văn Hời (SN 1972, ngụ tỉnh Thái Bình), giết con gái là cháu Bùi Thị Uyển Nh. (SN 2011) rồi vứt xác xuống sông Hàn gây bức xúc trong dư luận trong thời gian qua.


Theo đại Đại tá Trần Mưu cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã 2 lần làm văn bản kiến nghị Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) TP Đà Nẵng phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án nhưng đến nay vẫn chưa nhận được quyết định.

Từ khi phát hiện, thụ lý điều tra vụ án đến nay, cơ quan CSĐT cũng đã tiếp nhận nhiều ý kiến thắc mắc của người dân về việc đối tượng giết người thủ tiêu xác tại sao không tạm giam, đưa ra xét xử mà lại “tại ngoại”… “Đây là câu được đặt ra rất khó trả lời”, Đại tá Mưu chia sẻ.  

Theo Đại tá Trần Mưu: Khi tiếp nhận vụ án và chứng minh xong, Công an TP Đà Nẵng đã phối hợp với VKSND TP để thống nhất đưa vụ án ra xét xử. Tuy nhiên, hiện tại, VKSND TP không đồng thuận và cho rằng cơ quan điều tra chưa tìm được thi thể nạn nhân".

Cũng theo thông tin của Công an TP Đà Nẵng, sau khi 2 vợ chồng ly hôn, Bùi Văn Hời đưa con vào TP Đà Nẵng rồi gửi lên chùa Quang Châu. Gần tết, Hời xin đưa con gái về nhà ở cùng. Trong quá trình ở cùng, do mâu thuẫn gia đình, Hời đã ra tay sát hại sau đó phi tang thi thể con gái. Ra tay gây tội ác man rợ xong, Hời đã ra đầu thú tại cơ quan công an và khai nhận toàn bộ.

Dù đã rất nỗ lực tìm kiếm, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại Công an TP Đà Nẵng vẫn chưa tìm thấy thi thể nạn nhân.

Hiện trường vụ án và đối tượng Bùi Văn Hời

Khi tiếp nhận vụ án và chứng minh xong, Công an TP Đà Nẵng đã phối hợp với VKSND TP để thống nhất đưa vụ án ra xét xử. Tuy nhiên, hiện tại, VKSND TP không đồng thuận và cho rằng cơ quan điều tra chưa tìm được thi thể nạn nhân".  

Do đây là vụ án nghiêm trọng, trước giờ chưa từng có tiền lệ ở TP Đà Nẵng nên Cơ quan CSĐT Công an TP đã ra đến Bộ Công an để xin ý kiến. Bộ Công an đã trao đổi với VKSND tối cao nhưng hiện tại vẫn chưa có thống nhất.

Hoài Thu
.
.
.