Con rể mang ma túy cất giấu tại nhà mẹ vợ

Thứ Năm, 15/07/2021, 19:18
Pờ Văn Ba mua 1 bánh heroin cất giấu tại nhà mẹ vợ, dự định bán với giá 140 triệu đồng. Khi đang giao dịch thì bị Công an bắt giữ.

 

Thực hiện kế hoạch phối hợp chuyển hóa địa bàn phức tạp về trật tự xã hội, sáng 14/7/2021, Công an tỉnh phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu vừa triệt phá thành công tụ điểm tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn bản Pa Mu, xã Hua Bum, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu. 150 cán bộ, chiến sỹ 2 lực lượng đã được huy động thực hiện nhiệm vụ.

Lò Thị Mỷ và Pờ Văn Ba tại cơ quan điều tra.

Sau khi bàn bạc phương án kỹ lưỡng, Ban Chuyên án đã chỉ đạo các lực lượng trực tiếp tham gia phá án. Đúng 6h, ngày 14/7/2021 tại bản Pa Mu, xã Hua Bum, lực lượng chức năng bất ngờ đồng loạt áp sát nơi ở của đối tượng Lò Thị Mỷ, SN 1981, tại hiện trường thu giữ 1 bánh heroin. Tiến hành khám xét khẩn cấp, lực lượng Công an tiếp tục thu giữ thêm 1 gói ma túy tổng hợp dạng hồng phiến, 6 gói thuốc phiện và 1 khẩu súng kíp.

Đại tá Phạm Hải Đăng - Phó Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp khai thác đối tượng.

Theo Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó giám đốc Công an tỉnh Lai Châu: “Rất nhiều lần các cơ quan chức năng tiến hành bắt, khám xét các đối tượng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn, sau khi khám xét xong các đối tượng tìm mọi cách sử dụng đám đông đòi yêu sách, cản trở hoạt động của cơ quan chức năng. Việc huy động lực lượng đông đảo như vậy để chúng tôi tính toán được những phương án an toàn cho người dân và lực lượng vây bắt. Đặc biệt, không để cho các đối tượng có cơ hội tẩu tán tang vật”.

Bước đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra tiến hành bắt giữ Lò Thị Mỷ và con rể là Pờ Văn Ba (SN 1997) về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy. Tại cơ quan điều tra, Pờ Văn Ba khai nhận đã mua 1 bánh heroin của một người đàn ông với giá 100 triệu và cất giấu tại nhà mẹ vợ, dự định bán với giá 140 triệu đồng. Khi đang tiến hành giao dịch thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Lực lượng Công an di lý đối tượng Pờ Văn Ba về Cơ quan điều tra.

Tại đây, lực lượng chức năng đã tiến hành giải cứu 1 cá thể gấu được nuôi nhốt trái phép.

Đây là một trong 8 tụ điểm phức tạp về mua bán trái phép chất ma túy tại bản Pa Mu.

Theo thống kê, 6 tháng đầu năm 2021, lực lượng chức năng Công an tỉnh Lai Châu đã bắt giữ 13 vụ, 18 đối tượng phạm các tội về ma túy. Tại xã Hua Bum có 69 người nghiện ma túy và số người nghi sử dụng các chất ma túy cũng lên đến hàng trăm người. Riêng bản Pa Mu có 20 đối tượng tù tha về các tội liên quan đến ma túy, 4 đối tượng truy nã đang lẩn trốn trên địa bàn, 8 điểm nghi vấn mua bán trái phép ma túy. Các đối tượng lợi dụng địa bàn độc đạo để thường xuyên cung cấp ma túy cho số người nghiện trên địa bàn xã Hua Bum và các xã phụ cận.

 

Thiệp – Sánh – Dung Dung
.
.
.