Con rể lừa tiền của mẹ vợ, chờ ngày ra hầu toà

Thứ Bảy, 07/08/2010, 08:35
Ngày 5/8,Viện KSND Tối cao ra cáo trạng truy tố bị can Trần Minh Anh (trú tại Ngọc Hà, phường Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, tháng 1/2007, Trần Minh Anh đưa mẹ vợ là bà Bùi Thị Minh đến Phòng Giao dịch Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Việt, Hà Nội để làm thủ tục giao dịch chứng khoán cho bà Minh. Trần Minh Anh tự ký tên mình vào hợp đồng mở tài khoản và yêu cầu mở tài khoản của bà Minh, song nhân viên giao dịch của Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Việt không phát hiện việc làm gian dối này của Minh Anh.

Hôm sau, bà Minh nhờ Trần Minh Anh đi cùng để gửi 3,050 tỷ đồng vào tài khoản giao dịch chứng khoán trên. Đây là một phần trong số tiền con gái bà Minh đang sống tại CHLB Đức gửi về trả nợ bà Minh. Sau khi gửi tiền, bà Minh chuyển vào TP HCM sinh sống cùng con trai.

Lợi dụng lúc bà Minh đang ở TP HCM, Trần Minh Anh đã đến Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Việt làm thủ tục rút tiền từ tài khoản chứng khoán của bà Minh, không được sự ủy quyền của bà Minh. Các nhân viên giao dịch không kiểm tra, đối chiếu chứng minh và chữ ký của người rút tiền, hậu quả đã để Trần Minh Anh rút trót lọt gần 3,5 tỷ đồng...

Đến ngày 6/3/2008, khi bà Minh đến Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Việt để rút tiền, mới hay trong tài khoản chỉ còn vỏn vẹn 9,1 triệu đồng và một ít cổ phiếu. Sau nhiều lần đòi Trần Minh Anh không trả lại tiền, cực chẳng đã, bà Minh đã có đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Trần Minh Anh ra cơ quan Công an

Đào Minh Khoa
.
.
.