Con nghiện thủ kim tiêm dọa có HIV để đi trộm cắp

Thứ Tư, 06/11/2019, 17:01
Để có tiền mua thuốc, một con nghiện đã nghĩ ra chiêu trộm cắp tài sản bằng cách thủ sẳn kim tiêm, tự nhận bị HIV để đe dọa, chống trả lực lượng truy đuổi nếu “bị lộ”.

Đối tượng là Nguyễn Hữu Dũng (36 tuổi, ngụ phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), hiện Dũng đang bị tạm giữ tại Công an quận Hải Châu  để lấy lời khai và củng cố hồ sơ về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó vào sáng 5/11,  Dũng thủ kim tiêm trong người đi bộ quanh nhiều khu vực tại quận Hải Châu (Đà Nẵng) với mục đích tìm sở hở để trộm tài sản. Khi đến trước căn nhà trọ số K4/5 Trần Đức Thảo (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu) thì Dũng phát hiện phòng trọ này không đóng cửa nên đột nhập vào trong.

Đối tượng Nguyễn Hữu Dũng và tang vật kim tiêm dùng để chống trả lực lượng truy đuổi. 

Khi hắn vừa quơ lấy được điện thoại và ví da định quay ra ngoài thì hai thanh niên đang nằm ngủ trong nhà trọ thức dậy hô hoán. Bị phát hiện, Dũng lập tức móc kim tiêm trong người quơ quơ hăm dọa hai thanh niên nhằm tẩu thoát. Nhưng hai anh thanh niên vẫn lách người và khống chế Dũng rồi tri hô cho người dân đến hỗ trợ rồi trình báo công an.

Tại cơ quan công an, Dũng khai từng có hai tiền án về tội cướp giật và trộm cắp tài sản. Và Dũng cũng từng hai lần bị đưa đi cai nghiện bắt buộc. Do cần tiền mua ma túy sử dụng nên thường đi tìm sơ hở của người dân để trộm tài sản. Dũng luôn thủ kim tiêm trong người và giả hô kim tiêm có dính máu nhiễm HIV để hù dọa …     

Tiếp tục đấu tranh, Dũng khai nhận ngày 27/10 Dũng đã đột nhập một nhà dân trên đường Hà Văn Trí (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ). Khi bị phát hiện, Dũng đãng dùng kim tiêm chống trả, đâm nhiều nhát vào một dân phòng. Sau đó dân phòng này đã phải đi điều trị chống phơi nhiễm HIV.

Hoài Thu
.
.
.