Côn đồ tấn công Cảnh sát giao thông, cướp xe tang vật

Thứ Tư, 24/12/2014, 11:09
Ngày 23/12, Thượng tá Dương Danh Quế, Phó trưởng Công an huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông cho biết, cơ quan CSĐT đang tiến hành điều tra làm rõ vụ chống người thi hành công vụ, tấn công lực lượng CSGT rồi cướp luôn hai chiếc xe máy tang vật xảy ra trên địa bàn huyện.

Trước đó, vào ngày 21/12, tổ tuần tra kiểm soát giao thông Công an huyện Tuy Đức gồm 5 đồng chí  do  Thượng  úy Trần Đình Lập làm tổ trưởng đang thực hiện nhiệm vụ  trên địa bàn huyện thì phát hiện hai đối tượng điều khiển xe môtô chạy quá tốc độ và không đội mũ bảo hiểm. Tổ công tác ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe kiểm tra giấy tờ nhưng các đối tượng không chấp hành và bỏ đi.

Đến khoảng 17h cùng ngày, có 2 đối tượng tên là Chinh và  Do đều trú tại xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức cùng một đối tượng (chưa xác định nhân thân lai lịch) đã quay lại chửi bới và  xông vào đánh đồng chí Lập và hai đồng chí khác trong tổ công tác là Trung úy Nguyễn Ngọc Bình và Trung sỹ Dương Quang Trãi.

Khi các đồng chí trong tổ công tác rút về phía xe ôtô tuần tra thì Chinh và Do đuổi theo, đồng thời hô hào kích động một số người dân kéo đến chống đối, yêu cầu tổ công tác phải trả lại hai chiếc xe môtô vi phạm đã bị bắt giữ trước đó. Mặc dù tổ công tác đã tiến hành vận động giải thích nhưng nhóm người trên tiếp tục có những hành vi hung hăng, manh động hơn. Chinh và Do tiếp tục lao vào dùng tay chân, mũ bảo hiểm đấm đá túi bụi vào mặt và ngực các đồng chí trong tổ công tác.

Hậu quả, Thượng úy Trần Đình Lập cùng hai đồng chí trong tổ công tác là Trung úy Nguyễn Ngọc Bình và Trung sỹ Dương Quang Trãi bị đánh gây đa chấn thương vùng đầu và mặt, hai chiếc xe máy tang vật đã bị các đối tượng cướp đi.

Nhận được tin báo, Công an huyện Tuy Đức đã tổ chức lực lượng đến hiện trường, tiến hành khám nghiệm hiện trường và  xác minh điều tra làm rõ vụ việc.

Bá Hiển
.
.
.