Con dâu hờ trộn thuốc chuột với cháo đầu độc gia đình chồng

Thứ Năm, 03/05/2018, 20:10
Ngày 3-5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã tạm giữ  hình sự đối tượng Hà Thị Móc, 33 tuổi, trú tại thôn 1, xã Đại Sơn, huyện Văn Yên, Yên Bái để điều tra hành vi giết người.


Ngày 2-5, Công an huyện Tân Yên, Bắc Giang tiếp nhận đơn trình báo của ông Lưu Bá Đang, 59 tuổi, trú ở thôn 1, xã Liên Sơn, Tân Yên về việc đối tượng Hà Thị Móc đầu độc gia đình ông khiến 3 người bị ngộ độc phải đi cấp cứu.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ đầu độc.

Được biết, Hà Thị Móc quen biết rồi từ Yên Bái về sống như vợ chồng với anh Lưu Bá Quyền, 32 tuổi (con trai ông Đang).

Ngày 29-4, Móc mua cháo cho gia đình ăn. Sau khi ăn xong thì anh Quyền, cháu Lưu  Bá Quang, 6 tuổi (con riêng anh Quyền) và cháu Trần Văn Chuyền, 5 tuổi (cháu ngoại ông Đang) đều có triệu chứng đau bụng, sùi bọt mép sau đó hôn mê. Gia đình nghĩ là bị ngộ độc thực phẩm nên đưa cả 3 người đến bệnh viện cấp cứu. Do bị nặng, nên hai cháu bé phải chuyển về Viện Nhi Trung ương cấp cứu, anh Quyền chuyển về bệnh viện Bạch Mai.

Qua xét nghiệm, các bệnh viện xác định các bệnh nhân bị ngộ độc hoá học. Nghi ngờ có người đầu độc gia đình mình nên gia đình ông Đang đã làm đơn trình báo cơ quan công an.

Qua sàng lọc đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện Móc có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã triệu tập để đấu tranh, làm rõ. Đến tối cùng ngày, Móc đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Do mâu thuẫn với anh Quyền nên Móc đã mua thuốc diệt chuột tại thị trấn Cao Thượng và pha với cháo rồi cho anh Quyền và các cháu nhỏ ăn.

Theo chính quyền cơ sở cho biết, Hà Thị Móc và anh Quyền quen nhau khi thị làm nhân viên tại một quán karaoke trên địa bàn xã và này sinh tình cảm. Tháng 10-2017, gia đình anh Quyền có tổ chức đám cưới cho cả hai nhưng không đăng ký kết hôn.

P.A
.
.
.