Cô gái truy bắt kẻ dựng “màn kịch” chiếm đoạt vàng người đi đường

Thứ Năm, 13/10/2016, 15:05
Đối tượng khai nhận “màn kịch” như sau: Hàng ngày, Tuấn với vai trò là đối tượng tìm kiếm “con mồi”. Tuấn chạy xe máy rảo quanh nhiều con đường theo dõi những người phụ nữ có nhiều đeo vàng vòng...

Chiều 13-10, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) đã tạm giữ hình sự Trần Văn Tuấn (50 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh) để điều tra mở rộng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, lúc 18h30’ ngày 10-10, trên tuyến đường 43, thuộc khu phố Đồng An 2, phường Bình Hòa (thị xã Thuận An), đối tượng cùng đồng bọn tên Long (chưa rõ lai lịch) đã dựng “kịch bản”, cố tình đánh rơi “miếng vàng” giả có mặt in hình rồng, mặt kia có chữ 24k, 9999 bọc trong túi nhựa trong suốt y như vàng thật để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị L.T.H (30 tuổi, quê quán Nghệ An). Nạn nhân bị các đối tượng chiếm đoạt 2 nhẫn vàng (trị giá 6.600.000 đồng).
Đối tượng và tang vật.


Đối tượng khai nhận “màn kịch” như sau: Hàng ngày, Tuấn với vai trò là đối tượng tìm kiếm “con mồi”. Tuấn chạy xe máy rảo quanh nhiều con đường theo dõi những người phụ nữ có nhiều đeo vàng vòng. Sau đó, Tuấn cho xe chạy chậm để giả vờ đánh rơi “miếng vàng” giả và 800.000 đồng tiền thật trước mặt nạn nhân.
2 miếng vàng giả được các đối tượng sử dụng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Riêng Long chạy xe máy theo sau nạn nhân và giữ khoảng cách 4m. Khi nạn nhân vừa nhặt được “miếng vàng” giả và tiền do Tuấn đánh rơi, Long lập tức thắng xe để đòi chia “miếng vàng” vừa nhặt được với họ. Tiếp đó, Tuấn cũng ùa tới nhận “miếng vàng” giả là tài sản của mình vừa bị đánh rơi. Tại đây, Long đòi Tuấn phải cho nạn nhân và mình 10 triệu đồng để được trả lại miếng vàng. Vào thời điểm trên, chị H đã “sập bẫy” của các đối tượng.

Để chiếm đoạt vàng của chị H, cả hai đề nghị nạn nhân đem “miếng vàng” đi bán. Do tin tưởng, chị H đưa hai chiếc nhẫn vàng trên tay cho Tuấn giữ. Khi chị H đem “miếng vàng” trên đến một tiệm vàng trên địa bàn phường Bình Hòa để bán thì nạn nhân mới biết đó là vàng giả. Chị H phóng xe trở lại điểm hẹn lúc nãy thì Tuấn và Long đã biến mất.

Biết bị lừa đảo, chị H đã dùng xe máy rảo qua nhiều tuyến đường để tìm tung tích đối tượng. Đến hơn 19h cùng ngày, tại cây xăng 71, thuộc phường Bình Hòa, chị H đã phát hiện Tuấn đang nghe điện thoại. Với quyết tâm không để đối tượng lừa đảo tẩu thoát, chị H tung cước khống chế Tuấn và truy hô để người dân cùng hỗ trợ bắt giữ đối tượng.

Nhận được tin báo, Công an phường Bình Hòa nhanh chóng có mặt tại hiện trường để di lý Tuấn về trụ sở. 

Đức Mừng
.
.
.